Steffi Graf bày cách cho Sharapova thắng Serena

Thứ sáu - 07/06/2013 21:51 575 0
Huyền thoại tennis người Đức cho rằng nếu giữ nguyên cách chơi và phong độ như ở trận bán kết với Victoria Azarenka thì Masha sẽ không có nhiều cơ hội chiến thắng.
Masha-Serena-jpeg-1370586459_500x0.jpg
Serena Williams từng 'hủy diệt' Maria Sharapova với tỷ số 2-0 (6-0, 6-1) ở chung kết Olympic 2012. Ảnh: VB.

Steffi Graf  từng 6 lần giành chức vô địch giải Pháp mở rộng và giành 107 danh hiệu WTA trong sự nghiệp của mình. Trước giải đấu, cô đã dự đoán Serena Williams sẽ lên ngôi nếu giữ nguyên phong độ đã giúp cô đăng quang ở Madrid và Rome. Cho đến trước trận chung kết, cô vẫn cho rằng Serena Williams có nhiều cơ hội đăng quang hơn.

Steffi Graf khẳng định: “Đúng như dự đoán của nhiều người, trong đó có tôi, hy vọng lọt vào trận chung kết lần thứ hai liên tiếp của Sara Errani đã tan vỡ hoàn toàn trước sức mạnh và phong độ quá cao mà Serena Williams đã thể hiện. Đây không chỉ là một trong những trận đấu nhanh nhất Roland Garros 2013 mà còn là trận đấu mà Serena Williams thể hiện phong độ cao nhất. Nếu cứ chơi như thế thì rất ít tay vợt có thể thắng được Serena Williams”.

Về phần Maria Sharapova, Graf cũng tỏ ra tiếc vì tay vợt người Nga không giữ được phong độ ở set 1 đến hết trận: “Sharapova như thường lệ vẫn chơi thiếu ổn định. Trận trước cô thua 0-6 ở set đầu rồi thắng ngược ở 2 set sau, còn lần này cô đã khởi đầu rất tốt nhưng tạo cơ hội cho Azarenka trở lại với hàng loạt lỗi kép và những pha đánh bóng hỏng thường thấy. Tuy nhiên, ở thời điểm quyết định, Sharapova đã thể hiện được đúng khả năng của mình và kiểm soát được trận đấu”.

Đối với trận chung kết, Steffi Graf cho rằng Masha phải cải thiện lối chơi: “Nếu giữ nguyên cách chơi và những lỗi kép ở những tình huống quyết định thì rất khó cho Sharapova có cơ hội trước Serena Williams. Cô phải cải thiện cách chơi của mình, hạn chế tự đánh hỏng và mắc lỗi kép ở những tình huống quyết định. Đặc biệt là phải tấn công sớm và quyết liệt hơn trước Serena”.

Trong quá khứ, Steffi Graf từng có 2 lần đối đầu với Serena Williams ở năm cuối sự nghiệp của mình đạt tỷ số đối đầu 1-1 với tay vợt người Mỹ. Trong khi đó, Maria Sharapova đã không biết thắng Serena Williams trong 9 năm nay và cũng thua 12 trận liên tiếp gần đây, trong đó rất nhiều trận thua cực kỳ cách biệt.

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây