Tây Ban Nha - Italy, bò tót dẫm nát thành Rome

Thứ tư - 26/06/2013 23:17 647 0
Cơ hội để đội bóng áo thiên thanh phục thù trong trận bán kết đêm nay trở nên mong manh hơn bao giờ hết khi mọi yếu tố đều đang chống lại họ.
Iniesta vẫn sẽ là linh hồn trong lối chơi tiki-taka.
Iniesta vẫn sẽ là linh hồn trong lối chơi tiki-taka.

*Trận đấu giữa Tây Ban Nha và Italy diễn ra lúc 2h sáng ngày 28/6.

Tổng quan

Không có bất ngờ nào trên con đường chinh phục Confed Cup của Tây Ban Nha vào lúc này. Đoàn quân của HLV Del Bosque dễ dàng vượt qua vòng bảng với ba trận thắng nhàn nhã. Giờ đây, tại bán kết, Tây Ban Nha sẽ chạm trán Italy, đối thủ mà họ từng đè bẹp 4-0 tại chung kết Euro 2012.

Những gì diễn ra từ đầu giải đấu cho thấy Tây Ban Nha thực sự xem Confed Cup là mục tiêu quan trọng. Đây là danh hiệu duy nhất họ còn thiếu trong bộ sưu tập và HLV Del Bosque không muốn tiếp tục thất bại ở bán kết giống như năm 2009.

Tuy nhiên điều quan trọng là Italy có thể bắt chước đội tuyển Mỹ, những người đã đánh bại Tây Ban Nha tới 2-0 tại Confed Cup 2009. Trong bóng đá, không điều gì là không thể, nhưng nhìn vào sự thất thường của các cầu thủ áo thiên thanh, cơ hội của họ quá nhỏ ở trận này.

Hàng thủ trứ danh của người Italy đang có xu hướng chơi ngày càng tệ. Ở vòng bảng, Buffon phải vào lưới nhặt bóng trong cả ba trận với 8 bàn thua. Thành tích tồi tệ này chỉ hơn mỗi Nhật Bản (9 bàn thua) và Tahiti (24 bàn thua). Trong số những lần bị thủng lưới, có không ít sai sót tới từ chính các cầu thủ phòng ngự lão luyện như Buffon hay Chiellini.

Trong khi đó Tây Ban Nha vẫn duy trì được sự ổn định khi ghi tới 15 bàn và chỉ thủng lưới 1 lần. Hàng công của họ vẫn hoạt động tốt dù HLV Del Bosque có sự xáo trộn liên tục. Nguyên nhân chính bởi hàng tiền vệ quá mạnh với Iniesta và Fabregas là những ngòi nổ thường trực trong khi Xavi và Busquet vẫn làm tốt công việc thu hồi bóng cũng như giữ nhịp phía sau.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Prandelli của Italy đùa rằng "đội bóng của ông cần tới hai quả bóng để đánh bại Tây Ban Nha". Câu nói của Prandelli cho thấy Italy thực sự lo ngại nhà vô địch thế giới vào lúc này. Tuy nhiên, chiến lược gia 55 tuổi cũng khẳng định ông sẽ có sự thay đổi về chiến thuật trong trận bán kết đêm nay.

Italy giảm đáng kể sức mạnh khi thiếu đi Balotelli.
Italy giảm đáng kể sức mạnh khi thiếu đi Balotelli.

Lực lượng

Sự chênh lệch về lực lượng mới là nỗi lo chính của HLV Prandelli. Trong một trận cầu sinh tử nhưng ông lại thiếu đi chân sút chủ lực Balotelli và thậm chí là cả "nhà kiến thiết" Pirlo.

Balotelli đã bay về Italy để dưỡng thương sau khi dính chấn thương cơ bắp đùi ở trận thua 2-4 trước Brazil. Nhiều khả năng tiền đạo Alberto Gilardino sẽ thay Balotelli đá cao nhất trên hàng công. Về phía Pirlo, những thông tin gần đây cho thấy tiền vệ kỳ cựu này khó phục hồi chấn thương kịp cho trận đấu đêm nay. Nếu Prandelli mạo hiểm tung Pirlo vào sân thì rất có thể lợi bất cập hại.

Ngược lại, Tây Ban Nha đang rất dồi dào về lực lượng. Đáng tiếc lớn nhất là khả năng thi đấu của Fabregas vẫn còn bỏ ngỏ nhưng David Silva sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho tiền vệ Barca. Ở vị trí trung phong, Fernando Torres với 5 bàn ở vòng bảng là sự lựa chọn số một trên David Villa hay Soldado.

Thành tích

Italy đang có thành tích đối đầu tốt hơn so với Tây Ban Nha. Đội bóng áo thiên thanh thắng 10 trận, hòa 12 và thua 9. Tuy nhiên trong 8 lần gặp nhau gần nhất, Italy chỉ thắng được một trận vào tháng 8/2011.

Trận thắng Nigeria giúp Tây Ban Nha lập kỷ lục 28 trận bất bại ở các giải đấu chính thức của FIFA, ngang bằng với tuyển Pháp. Nếu không thua vào đêm nay, Tây Ban Nha sẽ độc chiếm kỷ lục này với 29 trận.

Tây Ban Nha đang là đội có hàng công tốt nhất giải đấu năm nay với 15 lần chọc thủng lưới đối phương. Chân sút Torres cũng là cầu thủ dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 5 bàn.

Dự đoán: 3-1

Người Italy thường có thói quen đứng dậy mỗi khi lâm vào hiểm cảnh và họ cần tinh thần đó trong trận đấu đêm nay. Tuy nhiên, trước đối thủ là Tây Ban Nha quá mạnh và ổn định, Italy nhiều khả năng sẽ phải vay thêm món nợ nữa giống như tại Euro 2012.

Đội hình dự kiến

Tây Ban Nha (4-3-3): Iker Casillas; Álvaro Arbeloa, Sergio Ramos, Gerard Piqué, Jordi Alba; Xavi, Sergio Busquets, Cesc Fàbregas; Andrés Iniesta, Fernando Torres, Pedro.
 
Italy (3-5-2): Gianluigi Buffon; Giorgio Chiellini, Leonardo Bonucci, Andrea Barzagli; Emanuele Giaccherini, Daniele De Rossi, Andrea Pirlo, Claudio Marchisio, Christian Maggio; Alberto Gilardino, Sebastian Giovinco.
 
ita-1372301107_500x0.jpg
 
Bảo Lam
Tin liên quan

Dữ liệu và Thống kê đặc biệt

Xem thêm  

Tỷ lệ các trận Wimbledon ngày 27/6 (27/6) Kết quả tối 26/6 và tỷ lệ châu Á (27/6) Brazil bất bại trước Uruguay suốt 12 năm qua (26/6)
 

FIFA Confederations Cup 2013

Xem thêm  

HLV Uruguay: 'Brazil mới là đội đáng bị loại' (27/6) Biểu tình dữ dội trước trận Brazil - Uruguay (26/6) Balotelli tự nhận mình là 'kẻ thất bại' (26/6)
 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây