Tây Ban Nha chinh phục danh hiệu còn thiếu tại Confed Cup

Thứ năm - 13/06/2013 22:45 580 0
La Roja sẽ không thay đổi lối chơi từng giúp họ đăng quang World Cup và Euro. Song song với nhiệm vụ đó là những thử nghiệm nhằm hướng đến Cup thế giới năm sau.
Spain-Euro-2012-Champions1-jpeg-13711747
Đội tuyển Tây Ban Nha đăng quang Euro 2012

Cup các liên đoàn châu lục là danh hiệu duy nhất mà Tây Ban Nha còn thiếu trong bộ sưu tập cao quý ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Trước khi bước vào Confed Cup, Torres đã thay mặt các cầu thủ phát biểu: "Chúng tôi không đến Brazil để dạo chơi, mục tiêu của toàn đội là giành chức vô địch". Nếu muốn chiến thắng, chẳng ai lại thay đổi cách chơi đã từng giúp đội bóng lên ngôi cao nhất thế giới. Chắc chắn HLV Del Bosque sẽ sắp xếp đội hình mạnh nhất dựa vào bộ khung là các cầu thủ của Barcelona. Tiki-taka là vũ khí lợi hại mà người Tây Ban Nha vẫn có thể sử dụng để đả bại những đối thủ vốn dĩ đang loay hoay định hình một phong cách thi đấu rõ ràng.

Có thể người Tây Ban Nha lại chiến thắng ở Confed Cup năm nay nhưng không có gì đảm bảo họ sẽ lên ngôi vô địch thế giới vào năm sau cũng với lối chơi và đội ngũ hiện tại. Ở Euro 2012, La Roja gặp nhiều chỉ trích vì lối đá "thực dụng": kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng không tạo được nhiều cơ hội tấn công; họ bế tắc trước Italy ở trận ra quân, suýt chết hụt trước Croatia và Bồ Đào Nha. Ở cấp độ CLB, Barcelona với tiki-taka đã gặp nhiều khó khăn khi bị các đối thủ tìm được cách hóa giải. Vì vậy, để hướng đến những thành công trong tương lai, HLV Del Bosque nên sử dụng Confed Cup là nơi để thử nghiệm những phương án tấn công mới. Đây là điều hoàn toàn có thể thực hiện khi trong tay "ngài râu kẽm" là những cầu thủ trẻ đầy tài năng, là hạt nhân chính trong lối chơi các các đội bóng lớn ở châu Âu. Có thể kể đến Juan Mata (Chelsea), David Silva (Man City), Santi Carzola (Arsenal), Javi Martinez (Bayern Munich), Jesus Navas (Seville).

Đội hình 4-3-3 quen thuộc của đội tuyển Tây Ban Nha quá tập trung vào khu vực trung lộ. Khi gặp các đội bóng cố ý đặt "xe buýt" trước khung thành, Tây Ban Nha gặp khó khăn trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương. Khi đó, HLV Del Bosque có thể chuyển sang đội hình 4-2-3-1 với Navas, Silva, Carzola đá cánh để tăng độ rộng trong đội hình thi đấu và kéo dãn tuyến phòng thủ. Soldado cũng có thể là một phương án dự phòng hữu hiệu trong trường hợp Tây Ban Nha cần một số 9 thực thụ.

140613015037-1371174749_500x0.png
Đội hình thi đấu dự kiến của Tây Ban Nha

Danh sách tham dự:

Thủ môn: Iker Casillas (Real Madrid), Victor Valdes (Barcelona), Pepe Reina (Liverpool)

Hậu vệ: Alvaro Arbeloa (Real Madrid), Sergio Ramos (Real Madrid), Gerard Pique (Barcelona), Cesar Azpilicueta (Chelsea), Jordi Alba (Barcelona), Ignacio Monreal (Arsenal), Raul Albiol (Real Madrid)

Tiền vệ: Javi Martinez (Bayern Munich), Xavi (Barcelona), Andres Iniesta (Barcelona), Sergio Busquets (Barcelona), Santi Cazorla (Arsenal).

Tiền đạo: Cesc Fabregas (Barcelona), David Villa (Barcelona), David Silva (Manchester City), Roberto Soldado (Valencia), Pedro (Barcelona), Juan Mata (Chelsea), Jesus Navas (Sevilla), Fernando Torres (Chelsea).

HLV: Vincente Del Bosque

Tin liên quan

Dữ liệu và Thống kê đặc biệt

Xem thêm  

Kết quả tối 13/6 và tỷ lệ châu Á (14/06) Chuyển nhượng ngày 13/6: Đại gia Pháp tổng tấn công Real (13/06) Kết quả tối 12/6 và tỷ lệ châu Á (13/06) Chuyển nhượng ngày 12/6: Monaco tung tiền lôi kéo Ronaldo (12/06) 'Phần thưởng cho Mourinho ở tháng đầu dẫn dắt Chelsea' (12/06)
 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây