Thắng 3-1, Mexico nối bước Panama vào tứ kết Gold Cup

Thứ hai - 15/07/2013 06:16 560 0
Các cầu thủ trẻ của Mexico vừa có được chiến thắng dễ dàng 3-1 trước Martinique trong lượt trận cuối vòng bảng, qua đó giành tấm vé thứ hai của bảng A lọt vào tứ kết Gold Cup 2013.

* Bàn thắng: Marius Parsemain (phút 43) - Fabian (21), Montes (34), Ponce (90)

Mexico chỉ cần thủ hòa trước Martinique là đã có thể bước tiếp vào vòng trong nhưng các học trò của HLV Manuel de le Torre còn làm được nhiều hơn thế. Đội hình "B" của Mexico sau hai trận đầu chật vật đã bắt đầu tìm được cảm giác gắn kết với nhau và chiến thắng 3-1 đã chứng minh điều đấy. Đây là trận đấu Mexico chơi tốt nhất từ đầu giải với những miếng đánh đã trở nên rõ ràng và sắc bén.

20130714-jrc-sh6-006-0-standard-709-0-13
Các cầu thủ Mexico (áo trắng) ăn mừng sau bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0

Mexico nhập cuộc đầy hứng khởi và làm chủ hoàn toàn trận đấu trong 40 phút đầu tiên. Marco Fabian đưa EL Tri vượt lên dẫn trước ở phút 21. 13 phút sau tỉ số đã là 2-0 sau pha nã rocket từ khoảng cách 25m của Luis Montes. Các cầu thủ Martinique đáng lẽ còn chịu nhiều bàn thua hơn trong hiệp một khi bóng đã một lần tìm đến xà ngang sau cú sút của Jimenez và rất nhiều cơ hội ăn bàn nguy hiểm mà Mexico tạo ra về phía khung thành thủ môn Olimpa.

Sự sắc sảo của hàng công đã che mờ hệ thống phòng ngự mong manh dễ vỡ của Mexico trong suốt hiệp một nhưng cuối cùng sự thiếu kinh nghiệm của các cầu thủ trẻ cũng bị lộ rõ. Phút 45, Miguel Layun phạm lỗi với cầu thủ Martinique trong vòng cấm địa đội nhà và trọng tài đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Tiền đạo Parsemain đã lạnh lùng dứt điểm thành công rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Martinique.

Nhưng đó là tất cả những gì mà Martinique có thể tận dụng được. Hiệp hai, các chân sút El Tri tiếp tục tạo ra hàng tá cơ hội ghi bàn và gieo rắc nỗi sợ hãi lên hàng phòng ngự đối phương. Bàn thắng muộn của Ponce ở phút 90 đã khép lại chiến thắng 3-1 dễ dàng cho Mexico. Chỉ đứng thứ hai của bảng A không phải là thành tích tốt nhất của đội đương kim vô địch Gold Cup nhưng ít ra HLV De la Torre đã nở nụ cười hài lòng đầu tiên từ đầu giải bởi phong độ của các cầu thủ trẻ El Tri đang ngày một tiến bộ.

173452317-0-standard-709-0-1373852133_50
Canada và Panama đã có một trận hòa 0-0 buồn tẻ

Trận đấu còn lại trong bảng C giữa Panama và Canada trên sân vận động Sports Authority Field kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Chắc suất lọt vào tứ kết từ trận đấu trước, HLV Valdes cho dưỡng sức nhiều trụ cột trong cuộc tiếp đón Canada nên không có gì khó hiểu khi các cầu thủ dự bị của Panama không thể dứt điểm trận đấu trước một đối thủ yếu hơn.

Với kết quả này, Panama có 7 điểm sau ba lượt đấu, xếp đầu bảng, trong khi Mexico đứng thứ 2 với một điểm ít hơn. Panama và Mexico là hai đại diện của bảng A thi đấu ở tứ kết. Cơ hội được góp mặt ở vòng sau của Martinique vẫn còn vì theo thể thức của Gold Cup, hai đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ được chơi ở vòng tứ kết. 

Xếp hạng bảng A Gold Cup 2013

Đội tuyển Số trận Hiệu số Điểm
Panama 3 2 7
Mexico 3 3 6
Martinique 3 -2 3
Canada 3 -3 1

Hữu Nhơn

Tin liên quan

Gold Cup 2013

Xem thêm  

Lội ngược dòng, Mỹ thẳng tiến vào tứ kết (14/7) Honduras giành vé thứ hai vào tứ kết Gold Cup (13/7) Mỹ - Cuba, chờ mưa bàn thắng cho đội bóng xứ ‘cờ hoa’ (13/7)
 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây