Trực tiếp TK Roland Garros: Serena lần đầu bị ép

Thứ ba - 04/06/2013 10:12 608 0
Á quân Sara Errani và số 1 thế giới Serena Williams khởi đầu tốt ở loạt trận tứ kết, nhưng cả hai đều phải chịu sức ép rất lớn các đối thủ trong nửa chặng đường còn lại.

* Tiếp tục cập nhật

errani[1154081596].jpg
Errani.

Loạt trận tứ kết đầu tiên trong ngày 4/6 diễn ra song song hai trận đấu đơn nữ và những người chiến thắng sẽ tạo thành cặp đấu bán kết 1 của Roland Garros.

Trên sân chính Philippe Chatier, đương kim á quân Sara Errani tuy chỉ được xếp hạt giống số 5 những lại được đánh giá cao hơn hẳn so với tay vợt số 4 thế giới người Ba Lan Agniezska Radwanska. Đó là vì Errani rất mạnh trên mặt sân đất nện, còn Radwanska trải qua hai giải đấu tồi tệ ở Madrid và Rome trước khi tới Paris.

Trận đấu mở màn rất thuận lợi cho Errani. Cô có hai break-point và tận dụng thành công cả hai để chiếm trọn ưu thế dẫn điểm. Trong khi đó, Radwanska chỉ một lần duy nhất có break trong tổng số 6 break-point, nên thua set 1 với tỷ số 4-6.

Sang set 2, Errani bùng nổ tiếp khi bẻ break của Radwanska ngay game đầu tiên. Đến lúc này, bản lĩnh của tay vợt Ba Lan được bộc lộ. Cô lao vào tấn công đối thủ, không ngại những pha cận chiến. Sau màn đua điểm gay cấn, Radwanska vùng lên thắng  3 game và dẫn trước 3-1.

Tuy nhiên, Radwanska không duy trì được ưu thế lâu. Ngay sau đó, Errani đã vùng lên gỡ hòa 3-3. Tay vợt Ba Lan tiếp tục để lỡ cơ hội bứt lên ở game thứ 9, khi có break-point nhưng bị Errani hóa giải. Cô gái Italy là người tận dụng khoảnh khắc tốt hơn để giữ được game giao bóng.

Sau 12 game đấu, cả hai hòa 6-6 và phải bước vào tiebreak.

1_1370352974[1154081596].jpg
Svetlana Kuznetsova. Ảnh: FFT.

* Cùng lúc này, trên sân Suzanne Lenglen diễn ra trận tứ kết 2 giữa Serena Williams và Svetlana Kuznetsova. Set 1 diễn ra như những gì khán giả thường thấy kể từ đầu giải khi Serena vùi dập đối thủ với 2 điểm break và thắng nhanh 6-1 trong vòng 28 phút.

Tuy nhiên tình thế bất ngờ thay đổi ở set 2 khi cựu vô địch Roland Garros người Nga bất ngờ thi đấu lên tay. Không chỉ giao bóng 1 tốt hơn hẳn, cô còn chứng tỏ khả năng ghi điểm winner vượt trội. Serena bỗng trở nên vụng về và dứt điểm kém hẳn. Cô mắc nhiều lỗi ở những thời điểm quyết định. Điều này giúp Kuznetsova thắng giòn giã 4-0. Dù sau đó, Serena đã kịp điều chỉnh lại mình để có những điểm số bám đuổi, thì Kuznetsova vẫn là người đáng khen khi bị Serena dẫn 40-0 ở game thứ 9 khi đang cầm giao bóng nhưng vẫn bình tĩnh lỗi ngược dòng thành công để kết thúc set 2 với tỷ số 6-3.

Set 3 mở màn rất bất lợi cho số 1 thế giới. Vẫn là Kuznetsova thi đấu vững vàng và dứt điểm tốt hơn để sớm bẻ break ngay game đầu của set đấu và sau đó vượt lên dẫn 2-0.

Serena chịu sức ép đè break cực lớn từ đối thủ ở game thứ 3 và liên tục bị đối phương đẩy lùi mỗi khi chạm đến game thắng đầu tiên. Nhưng cuối cùng cô là người chiến thắng. Vượt qua thời khắc khó khăn này, Serena lập tức thi đấu hưng phấn hơn hẳn và đòi lại break dễ dàng ở game thứ 4, cân bằng tỷ số 2-2.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây