Trung vệ Bayern: 'Lewandowski là tiền đạo hay nhất thế giới'

Thứ bảy - 25/05/2013 02:17 587 0
Cầu thủ người Brazil, Dante cảnh báo về sự nguy hiểm của đối thủ mà anh có thể phải đối mặt trong trận chung kết Champions League đêm nay.
dante-1369457130_500x0.jpg
Lewandowski (trái) và Dante (giữa) trong một lần chạm trán gần đây.

Hai trong bốn lần gặp nhau gần đây, Bayern Munich đã cho Borussia Dortmund nếm mùi thất bại. Nhưng điều đó không ngăn được Dante thôi lo ngại về lối chơi tốc độ và kỷ luật của đối thủ, đặc biệt là tiền đạo Robert Lewandowski.

 “Lewandowski là mẫu tiền đạo hiệu quả nhất trên thế giới hiện nay. Thật khó có thể kèm chặt và ngăn cản anh ấy ghi bàn. Nhưng nếu chúng tôi chơi tập trung và bọc lót cho nhau tốt, tôi tin rằng chúng tôi sẽ ngăn chặn thành công anh ấy”, Dante nói trong buổi họp báo hôm thứ sáu.

“Có rất nhiều thứ ngoài Lewandowski mà chúng tôi cần phải để ý đến. Dormund là một đội bóng mạnh, họ có những cầu thủ trẻ đầy nhiệt huyết và sức mạnh. Tốc độ là thứ vũ khí chủ lực của họ”, Dante nói thêm. “Họ là đội bóng có thể hạ gục bạn một cách nhanh gọn trong khoảng thời gian ngắn. Chính điều đó đã làm nên những thành công cho họ”.

Dante cũng cho rằng việc gặp một đối thủ Đức không ảnh hưởng quá nhiều đến tâm lý Bayern. Dù gặp bất kỳ đối thủ nào, theo Dante, “hùm xám” chỉ cần giải quyết thật tốt những vấn đề của chính mình.

“Chúng tôi phải cố gắng hết sức. Trận chung kết toàn Đức không có ý nghĩa nhiều đối với chúng tôi. Đây là một trận đấu tranh chức vô địch châu Âu. Chúng tôi phải chơi tập trung thay vì suy nghĩ về đối thủ”, Dante khẳng định.

Trận chung kết Champions League sẽ diễn ra vào lúc 19h45 tối nay giờ London, Anh, tức 1h45 giờ Hà Nội sáng chủ nhật.

Ảnh ghép hài hước về trận chung kết Champions League.

Đức Hoàn

Tin liên quan

Chung kết Champions League: Bayern v Dortmund

Xem thêm  

'Dortmund sẽ trở thành huyền thoại' (25/05) Ba điểm nóng sân Wembley đêm nay (25/05) Bayern - Dortmund : Trò đùa của số phận (25/05) Treo thưởng ngôi vô địch: Bayern áp đảo Dortmund  (25/05) Phân tích chiến thuật: Dortmund đã thấy tử huyệt của Bayern (25/05)
 

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: bayern, dortmund, lewandowski, dante

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây