Trường Sơn - Thảo Nguyên: Mối tình đẹp làng cờ Việt

Thứ sáu - 14/06/2013 01:46 772 0
Làng thể thao có rất nhiều mối tình đẹp nhưng cặp đại kiện tướng quốc tế Trường Sơn - Thảo Nguyên thật sự gây nhiều ấn tượng.

Ấn tượng đầu tiên về cặp tình nhân này không chỉ bởi họ có cùng sở thích với môn cờ vua từ bé và đang gắn trọn đời với môn thể thao trí tuệ này mà còn ở cái cách mà họ đến với nhau.

Trường Sơn nổi danh từ bé và gặt hái biết bao thành công trong sự nghiệp. Trong khi đó, Thảo Nguyên mới nổi từ năm 2008 với chức vô địch quốc gia đầu tiên. Cũng chính chức vô địch đó đã tạo nên bước ngoặt giúp hai người đến với nhau khi cùng chung màu áo đội tuyển quốc gia.

Tính cách của Trường Sơn và Thảo Nguyên có phần trái ngược. Trường Sơn sống khép kín, ít nói, trong khi Thảo Nguyên có cá tính, thích khám phá. Có lẽ chính sự khác biệt lớn đã giúp cả hai đến gần với nhau thật nhanh để tìm hiểu những gì mà mình đang thực sự chưa bao giờ cảm nhận được.

Thảo Nguyên là “lính mới” của đội tuyển quốc gia nhưng lại hơn Trường Sơn 3 tuổi. Ngày đầu, họ chị chị em em trong những lần hàn huyên tâm sự, rồi thân thiết với nhau lúc nào không hay biết. Qua các đợt tập huấn, thi đấu, ngồi trải hết cảm xúc bên bàn cờ, Sơn thấy Nguyên thật dễ thương, lại biết quan tâm tới người khác. Còn Nguyên chính là người có sự đồng cảm nhất với hoàn cảnh của Sơn (bố mẹ chia tay), nên thường xuyên ở bên người em của mình trong những lúc khó khăn nhất. Thế rồi, đùng một cái em và chị yêu nhau. Một mối tình rất bất ngờ, khiến không chỉ đội tuyển cờ vua phải ngã ngửa, mà cả làng cờ vua Việt Nam đều không tin vào mắt mình.

Có một câu chuyện đến giờ dân làng cờ vẫn kể lại, chính là tuyên bố sẽ “cưới bằng được” Thảo Nguyên, khi chàng kỳ thủ mới 19 tuổi. Trường Sơn tin rằng tuyên bố của mình xuất phát từ trái tim, chứ không phải là mối tình sét đánh. Có người hỏi vui, Sơn và Nguyên ai chủ động ngỏ lời trước, cả hai đều tủm tỉm trả lời: “Cờ vua đã giúp họ đến với nhau”.

son-530163-1371174425_500x0.jpg

Trường Sơn và Thảo Nguyên sẽ tổ chức lễ cưới vào tháng sau. Ảnh: Kỳ Lân.

Sơn và Nguyên cứ như một cặp trời sinh, họ bổ trợ cho nhau những gì mình thiếu, họ giúp nhau thành công trong sự nghiệp, vượt qua biết bao gian khó, thử thách. Trường Sơn là một trong 10 kỳ thủ được phong đại kiện tướng quốc tế trẻ nhất thế giới khi mới 14 tuổi 10 tháng, do không được chăm sóc, đầu tư đến nơi đến chốn, nên nhiều năm qua cứ lụi dần. Ngoài hoàn cảnh gia đình, Sơn cũng không may mắn khi được đầu tư như Lê Quang Liêm ở cùng đội tuyển. Đã có lúc, người hâm mộ đã quên hẳn đi hình ảnh một thần đồng của làng cờ vua Việt Nam, nhưng kể từ khi có Nguyên, Trường Sơn đã trở lại. Anh giành tấm HC đồng châu Á năm 2011. Xuất hiện đúng vào giai đoạn gian khó và tường như sẽ “lụi tàn” của Sơn, Thảo Nguyên đã trở thành một điểm tựa về mọi mặt giúp anh lấy lại được niềm đam mê, cùng sự tập trung cho nghiệp cờ. Đề rồi giờ đây Trường Sơn luôn là kỳ thủ số hai Việt Nam, chỉ đứng sau Siêu đại kiện tướng Lê Quang Liêm.

Nói Sơn và Nguyên là một cặp trời phú quả không có gì sai. Nàng giúp chàng vững tin, tìm lại hình ảnh của mình, còn chàng đã giúp nàng lần đầu tiên vươn tới những đỉnh cao chói lọi. Chính Sơn là người dã dìu dắt đàn chị khi Nguyên mới lên tuyển. Với tài năng và kinh nghiệm của mình, Trường Sơn trở thành HLV ruột để Thảo Nguyên rèn giũa. Rồi Thảo Nguyên vượt qua cả Trường Sơn ở giải vô địch châu Á năm 2011 với chiếc HC bạc. Trong khi Trường Sơn giành HC đồng SEA Games năm đó, Thảo Nguyên đã giành tấm HC vàng quý giá, rồi trở thành nữ kỳ thủ số một Việt Nam.

Giờ đây, khi mà cặp kỳ thủ Đại kiện tướng sắp thành vợ thành chồng, họ vẫn ngày đêm miệt mài cùng nhau luyện tập, khắc phục điểm yếu cho nhau. Quan trọng hơn, cả hai luôn có sự đồng cảm, chia sẻ để giúp nhau vượt qua những khó khăn của sự nghiệp lẫn cuộc sống.

Mai Hương

Tác giả: Mai Hương

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây