Tuyển Anh thắng kiểu 'vùi hoa dập liễu'

Thứ sáu - 22/03/2013 20:13 629 0
San Marino thuộc diện yếu nhất châu Âu nhưng chiến thắng 8-0 của thầy trò Roy Hodgson tối qua, ở vòng loại World Cup 2014, có lẽ vẫn là điều ít ai nghĩ đến.

Chiến thắng đậm nhất của tuyển Anh kể từ tháng 10/1987 được khơi nguồn từ bàn đá phản của Allesandro Della Valle. Để rồi, trước khi kết thúc hiệp một tỷ số được nâng lên thành 5-0 cho đội khách sau các pha làm bàn liên tiếp của Alex Oxlade-Chamberlain, Jermain Defoe, Ashley Young và Frank Lampard.

Cơn mưa bàn thắng tiếp tục trút xuống khung thành đội chủ nhà San Marino sau giờ nghỉ, với các pha lập công của Wayne Rooney, cầu thủ vào sân thay người Daniel Sturridge và một bàn nữa từ Defoe.

de-jpg[1466058092].jpg
San Marino (xanh) quá yếu để có thể gây bất ngờ cho tuyển Anh. Ảnh: DM.

Lần gần đây nhất tuyển Anh ghi được 8 bàn là chiến thắng với tỷ số tương tự trước Thổ Nhĩ Kỳ trên sân nhà Wembley các đây 25 năm ở vòng loại Euro.  Trước đây họ cũng từng đè bẹp San Marino với tỷ số đậm 7-1 cũng ở một trận đấu thuộc vòng loại  World Cup diễn ra năm 1993, trong một trận đấu mà lưới của tuyển xứ sương mù bất ngờ bị chọc thủng chỉ sau 8 giây.

Trong lịch sử, chiến thắng đậm nhất của tuyển Anh có tỷ số 90 trước Luxembourg năm 1982.

Chiến thắng với cách biệt lớn tối qua sẽ tạo cho tuyển Anh lợi thế không nhỏ về hiệu số bàn thắng bại. Nó đồng thời đem đến cho họ sự hưng phấn trước chuyến làm khách thực sự thách thức đến sân của đội đang dẫn đầu bảng Montenegro thứ ba tuần sau.

Để chuẩn bị cho trận đấu với Montenegro, tối qua HLV Hodgson đã có những tính toán về nhân sự, ví dụ như  việc không sử dụng thủ quân Steven Gerrard. Trước một đối thủ chỉ đứng thứ 207 thế giới, những gì còn lại trong đội hình tuyển Anh vẫn là quá mạnh.

Ashley Cole bị treo giò một trận, và người đã thay là Leighton Baines đã sớm góp phần tạo nên lợi thế cho tuyển Anh. Từ đường chuyền vào của Baines phút 12, Della Valle nỗ lực hoá giải nhưng vô tình thành bàn đá phản đem lại bàn mở tỷ số cho đội khách.

Thế trận từ đó diễn ra theo hướng một chiều, đúng như những nhận định trước trận khi xét về tương quan lực lượng hai đội.  Bóng liên tục được quần đảo quanh cấm địa San Marino, và các bàn thắng cứ theo đó xuất hiện.

 

an-jpg-1363996775_500x0.jpg
Tuyển Anh (trắng) tạo được đà tâm lý thoải mái trước trận đấu quan trọng với Montenegro. Ảnh: DM.

Phút 28 Oxlade-Chamberlain, đá ở cánh phải thay cho người đồng đội Oxlade-Chamberlain dính chấn thương nhẹ trên sân tập, nhân đôi cách biệt sau nỗ lực đi bóng và dứt điểm lạnh lùng.

Sau khi bị từ chối một bàn thắng vì lỗi việt vị, phút 35 Defoe cũng đưa được tên mình lên bảng tỷ số với pha đệm bóng ở cự ly gần sau đường chuyền của Rooney.

Bốn phút sau Young  dứt điểm tuyệt đẹp từ khoảng 25 mét đánh bại thủ thành Aldo Simoncini.

Do Gerrard vắng mặt nên tối qua băng thủ quân được trao cho Lampard, và trong trận đấu thứ 95 cho đội tuyển, tiền vệ của Chelsea đã tự tạo cho mình niềm vui riêng bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 5-0 phút 43.  

Thi đấu nỗ lực trong hiệp một nhưng phải đến khi hiệp hai bắt đầu được 9 phút Rooney mới tạo được dấu ấn cá nhân bằng cú đá phạt đẹp mắt gia tăng cách biệt lên thành 6-0.

Rooney và người đồng đội ở Man Utd sau đó được rút ra, nhường chỗ cho Leon Osman và Daniel Sturridge.

Không mất quá nhiều thời gian để hoà nhập vào ngày hội bàn thắng cùng đồng đội. Phút 70 Sturridge đánh đầu đơn giản từ đường chuyền như đặt của Young, trước khi Defoe ấn định chiến thắng 8-0 khoảng 7 phút sau đó.

Đội hình thi đấu

San Marino: Simoncini, Vitaioli, Palazzi, Della Valle, Simoncini, Cervellini, Gasperoni, Bollini (Valentini - 81'), Cibelli (Buscarini - 67'), Vitaioli, Selva (Rinaldi - 74').

Anh: Hart, Walker, Baines, Lescott, Smalling, Cleverley (Osman - 56'), Oxlade-Chamberlain, Lampard (Parker - 66'), Young, Defoe, Rooney (Sturridge - 55').

Bàn thắng: Della Valle 12’ (phản lưới), Oxlade-Chamberlain 28’, Defoe 35’, 77’, Young 39’, Lampard 42’, Rooney 54’, Sturridge 70’.

Hà Uyên

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây