U21 Tây Ban Nha lại 'đội ơn' sao trẻ Real

Chủ nhật - 09/06/2013 21:56 593 0
Giống trận ra quân vất vả thắng Nga 1-0, hôm qua U21 Tây Ban Nha cũng chỉ hạ Đức với tỷ số tối thiểu tương tự để đoạt vé vào bán kết và người ghi bàn vẫn là Alvaro Morata.

Bàn thắng được ghi ở phút 86 từ nỗ lực không biết mệt mỏi của Morata. Sau đường chuyền lên của đồng đội, sao trẻ Real này chạm bóng tinh tế đồng thời xoay người, loại hậu vệ Đức Rudiger. Morata sau đó tăng tốc, đưa bóng đến gần sát đường biên ngang rồi mới ngoặt vào trong. Dù thủ môn Bernd Leno đã khép góc gần, Morata vẫn quyết định sút vào góc đó để ghi bàn, thay vì chuyền ngang cho một đồng đội ở vị trí trực diện và ít nhiều thuận lợi hơn (xem clip).

Morata-1370821073_500x0.jpg
Morata (số 12) tiếp tục tỏa sáng để đưa Tây Ban Nha vào bán kết giải U21 châu Âu trên đất Israel.

Khoảnh khắc lóe sáng này của Morata đã định đoạt số phận trận đấu, nơi Tây Ban Nha bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng trước đối thủ Đức chơi lỳ lợm và kín kẻ trong phần lớn thời gian trận đấu.

Sau trận ra quân thua Hà Lan ở phút cuối cùng, Đức chơi rất quyết tâm vì hiểu rõ một thất bại nữa sẽ khiến họ bị bật bãi. Nhưng quyết tâm đó cũng chỉ đủ giúp các cầu thủ trẻ Đức đứng vững đến gần cuối trận và giảm thiểu số số bàn thua.

Với những trụ cột giàu kinh nhiệm nhờ thường xuyên được tôi luyện trong màu áo các CLB La Liga như Socidead, Real, Barca, Malaga, Tây Ban Nha vẫn là ông chủ trên sân, đặc biệt trong khâu kiểm soát bóng. Mỗi khi để mất bóng, các cầu thủ trẻ Tây Ban Nha rất nhanh tiến thành vây ráp và thường đoạt lại trước khi đối phương kịp triển khai ý đồ tấn công.

Nhưng cũng như trận gặp Nga, khâu dứt điểm là hạn chế lớn khiến Tây Ban Nha không thể sớm cụ thể hóa ưu thế vượt trội trên sân bàn bàn thắng. Thống kê sau trận chi ra rằng Tây Ban Nha dứt điểm nhiều gấp ba (18 - 6).

Thiago-1370821073_500x0.jpg
Đức lép vế hoàn toàn trước một Tây Ban Nha kiểm soát bóng quá tốt.

Isco, Rodrigo, Thigo đều đã có cơ hội, nhưng không thể đưa bóng vào lưới Bernd Leno. Và chỉ nhờ một thời khắc xuất thần của Morata - cầu thủ vào thay Rodrigo từ phút 72, Tây Ban Nha mới giành chiến thắng.

Với hai trận toàn thắng, Tây Ban Nha đã chắc vé vào bán kết cùng Hà Lan, đội đè bẹp Nga 5-1 để có cùng sáu điểm. Tây Ban Nha và Hà Lan sẽ tranh ngôi nhất bảng trong trận đọ sức trực tiếp ngày 12/6 này.

Đội hình thi đấu:

Đức: Bernd Leno - Sorg, Ginter, Thesker, Jantschke - Rudy (Rüdiger 82), Volland, Rode (Emre Can 70), Holtby, Hermann (Lasogga 64) - Clemens

Tây Ban Nha: De Gea - Montoya, Bartra, Iñigo Martínez, Alberto Moreno -  Illarramendi, Koke, Tello (Muniain 85), Thiago, Isco (Camacho 89) - Rodrigo (Morata 72).

Bàn thắng: Morata 86'

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây