U23 Việt Nam đi tìm thủ lĩnh hàng thủ

Thứ sáu - 31/05/2013 23:13 605 0
HLV Hoàng Văn Phúc thừa nhận chưa có cầu thủ đủ khả năng chỉ huy hàng phòng ngự đội bóng khi đánh giá về sức mạnh các tuyến của U23 trong đợt tập trung này.
59[1214082163].jpg
Trung vệ Mạnh Hùng chơi nổi bật ở SLNA. Ảnh: Anh Tuấn.
 
Trong 3 tuyến hiện tại của U23 Việt Nam, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết ông lo nhất cho hàng phòng ngự. Đội bóng không thể lấy công bù thủ, nên với những nhân tố hiện tại ở hàng thủ, việc ông Phúc lo lắng cũng là hoàn toàn có cơ sở. Theo HLV người Hà Nội, nếu như ở các CLB tại V-League mùa này tạo cơ hội nhiều hơn cho các cầu thủ trẻ ở trên hàng công thì hàng hậu vệ lại có quá ít những gương mặt trẻ, vốn không có nhiều kinh nghiệm.
 
“Các trung vệ thường đá cặp với cầu thủ đàn anh nhiều kinh nghiệm hoặc ngoại binh, chẳng hạn Mạnh Hùng chơi cạnh Huy Hoàng ở SLNA hay Thanh Hào đá cặp với ngoại binh. Chính vì thế, chúng tôi cần tìm ra trung vệ đóng vai trò thủ lĩnh ở hàng thủ, nhưng có vẻ hơi khó ở thời điểm này”, ông Phúc nói.
 
Tuyển Việt Nam và U23 hầu như thời nào cũng có những thủ lĩnh xuất sắc ở hàng thủ. Sau thời của Đỗ Khải, Hữu Thắng, bóng đá Việt Nam sản sinh ra những trung vệ hàng đầu như Huy Hoàng, Như Thành và mới nhất là Gia Từ. Tuy nhiên, nhìn vào danh sách của U23 năm nay, rất khó tìm ra một gương mặt tạo sự tin tưởng tuyệt đối.
 
4 hậu vệ Quang Hùng, Xuân Hùng, Tiến Thành, Mạnh Hùng là những cầu thủ được đánh giá cao ở hàng thủ U23, nhưng chưa ai cho thấy tố chất của một thủ lĩnh. Trong các buổi tập gần đây, HLV Hoàng Văn Phúc đã bố trí những cặp trung vệ xen kẽ để tìm tiếng nói chung. Thế nhưng, với việc các cầu thủ này không được thường xuyên chơi bóng tại V-League mùa này, khiến họ chưa thể hiện được hết khả năng của mình.
 
Trong khung gỗ, Bửu Ngọc hay Nguyên Mạnh cho thấy sự chắc chắn, ra vào hợp lý, nhưng ngay phía trên, U23 vẫn chưa có một lá chắn thép. Sự nhiệt huyết, máu lửa là điều ai cũng nhận thấy ở toàn đội trong những bài tập gần đây, nhưng với những cầu thủ ở hàng phòng ngự, sự máu lửa nếu không đi kèm với tỉnh táo và tư duy chiến thuật, chắc chắn sẽ đặt khung thành đội nhà rơi vào cảnh sóng gió.
 
U23 Việt Nam chưa có một thủ lĩnh thật sự ở hàng phòng ngự, nhưng mọi thứ mới chỉ bắt đầu. HLV Hoàng Văn Phúc có thể lo lắng nhưng HLV này có lẽ thừa hiểu chỉ gặp nhiều thử thách lớn, những tố chất của một thủ lĩnh mới hình thành.
 
32-1370053073_500x0.jpg
HLV Hoàng Văn Phúc mong các học trò tiến bộ để khẳng định năng lực. Ảnh: Anh Tuấn.
 
Phương Anh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây