Vettel ngả mũ trước Hamilton

Chủ nhật - 28/07/2013 03:34 690 0
Sebastian Vettel đã dành cho Lewis Hamilton những lời khen sau khi tay đua người Anh bất ngờ giành pole ở cuộc đua phân hạng chặng Hungary hôm 27/7.
vettel-1374993962_500x0.jpg
Hamilton vượt lên trên Vettel và Grosjean để giành pole ở Hungary. Ảnh: Formula1.

Hamilton đã có vòng nước rút hay đến kinh ngạc để giật pole khỏi tay đương kim vô địch thế giới nhờ nhanh hơn vỏn vẹn 0,038 giây. Trước đó, tưởng như tay đua của đội Red Bull sẽ có pole thứ 4 trong mùa giải sau khi anh tạo được lợi thế 0,8 giây ở cuộc đua phân hạng cuối cùng. Nhưng Hamilton đã có đợt chạy không thể chê vào đâu, đến mức Vettel cũng phải ngả mũ trước đối thủ.

“Tôi nghĩ Lewis đã có một ngày xuất sắc,” Vettel cho biết trong cuộc họp báo. “Tất cả đều phải thừa nhận như vậy và tôi không có gì phải phàn nàn cả”. Ngay đến Hamilton cũng không tin vào mắt anh. “Pole ư?”, tay đua của đội Red Bull đã thốt lên như vậy sau khi được thông báo qua điện đàm.

Ngoài việc nhanh hơn 0,038 giây so với Vettel, Hamilton cũng chạy nhanh hơn người đồng đội đứng thứ 4 ở đội đua Mercedes là Nico Rosberg 0,332 giây. Đứng thứ 4 là Romain Grosjean của đội Lotus.

Trong khi đó, những đối thủ cạnh tranh chức vô địch với Vettel là Fernando Alonso của Ferrari và Kimi Raikkonen của Lotus sẽ xuất phát lần lượt ở vị trí thứ 5 và 6.

Mặc dù Vettel cho rằng anh không tin anh có thể chạy tốt hơn nữa ở cuộc đua phân hạng, việc giành pole là điểm sáng cho Hamilton. Cho đến giờ tay đua người Anh vẫn là tay đua duy nhất kể từ năm 2005 thắng tại đường đua Hungaroring sau khi giành pole, với hai lần vào năm 2007 và 2012.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây