Xuân Thành Sài Gòn hạ đội vô địch Singapore ở AFC Cup

Thứ tư - 06/03/2013 10:18 454 0
CLB của Việt Nam tạo bất ngờ khi thắng nhà vô địch S-League Tampines Rovers 3-2 trong chuyến làm khách tại Singapore tối 6/3.
nSI-jpg-1362580591-1362580637_500x0.jpg
Tiền đạo Nsi tỏa sáng giúp Xuân Thành Sài Gòn đánh bại CLB Singapore. Ảnh: An Nhơn

Đây là chiến thắng bất ngờ của Xuân Thành Sài Gòn. Bởi đội hình họ mang sang Singapore gặp nhà vô địch S-League đa phần là cầu thủ trẻ. Giành trọn 3 điểm trận đấu ra quân AFC Cup, Xuân Thành Sài Gòn tạm dẫn đầu bảng H. HLV Trần Tiến Đại. Giám đốc kỹ thuật Lư Đình Tuấn và các học trò vô cùng phấn khởi.

"Bất ngờ nhưng chiến thắng là xứng đáng cho chúng tôi. Hôm nay các cầu thủ trẻ đã chơi tốt. Chiến thắng này giúp các cầu thủ tự tin hơn ở những trận đấu sắp tới ở V-League và AFC Cup", ông Lư Đình Tuấn chia sẻ.

Như vậy, cả hai CLB của Việt Nam đều khởi đầu ấn tượng ở AFC Cup năm nay. Trước đó, ở bảng G Đà Nẵng cũng đánh bại đại diện Myanmar Ayeyawady United 2-1. Ngày 13/3, Xuân Thành Sài Gòn trở về sân nhà gặp East Bengal (Ấn Độ) - đội cũng đã thắng Selangor (Malaysia). Còn Đà Nẵng đến Maldives gặp Maziya Sports & Recreation.

Đúng như tuyên bố trước chuyến làm khách tại Singapore ở lượt trận đầu AFC Cup, HLV Trần Tiến Đại tung ra sân đội hình hai. Chỉ một vài trụ cột giúp đội chiến thắng trước Bình Dương ở V-League vài ngày được chơi từ đầu như thủ Tấn Trường, tiền đạo Nsi...

Trong khi đó, chủ nhà Tampines Rovers cũng cất tiền đạo chủ lực Duric trên băng ghế dự bị. Đội hình còn lại của họ vẫn có các hảo thủ từng giúp Singapore đoạt chức vô địch AFF Cup 2012 như tiền vệ Mustafic, Sulaiman và tiền đạo Amri.

Với đội hình chắp vá lại thi đấu sân khách, Xuân Thành Sài Gòn chơi phòng ngự phản công. Và chiến thuật này của HLV Trần Tiến Đại tỏ ra lợi hại với sức công phá của tiền đạo Nsi phía trên. Ngay phút đầu tiên, Nsi đi bóng khéo léo từ cánh trái và căng ngang vào trong, Ngọc Anh lao xuống trống trải đệm bóng ra ngoài khó tin. Sau đó, Nsi có hai cú sút xa nguy hiểm cho khung thành chủ nhà.

Sau nhiều tình huống uy hiếp khung thành chủ nhà, phút 22, Nsi đã cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng giúp Xuân Thành Sài Gòn vượt lên dẫn 1-0. Đó là tình huống một cầu thủ Xuân Thành Sài Gòn cướp bóng giữa sân và chuyền nhanh để Nsi đi bóng khéo léo loại hai hậu vệ chủ nhà, đánh bại thủ môn người Croatia Sasa Dreven.

Bị dẫn bàn, chủ nhà vùng lên tấn công mạnh mẽ hơn. Họ tạo ra nhiều tình huống ăn bàn nhưng các tiền đạo dứt điểm không trúng đích hoặc bị thủ thành Tấn Trường hóa giải. Đáng tiếc nhất cho Tampines Rovers chính là tình huống ở phút 45, chân sút Firdaus Kasman thoát xuống đối mặt thủ môn Tấn Trường nhưng dứt điểm đưa bóng ra ngoài.

Sau giờ nghỉ, nhà vô địch Cup quốc gia của Việt Nam vẫn chủ động chơi chắc sân nhà, chờ sự nôn nóng của đối thủ để phản công. Phút 66, Nsi hoàn tất cú đúp cho Xuân Thành Sài Gòn khi tung cú sút căng trước vòng 16m50 đưa bóng đi chìm vào góc hiểm làm bỏ tay thủ môn chủ nhà.

Khi thế hừng hực dâng cao, các cầu thủ Xuân Thành tiếp tục làm bất ngờ khán giả nhà với bàn thắng thứ ba gia tăng cách biệt. Vào thay Nsi, cầu thủ trẻ Trọng Phi đã đáp lại sự tin tưởng của HLV Trần Tiến Đại bằng cú sút dứt khoát trong vòng cấm, nới rộng khoảng cách 3-0 cho CLB Việt Nam ở phút 85.

Khoảng cách an toàn, đội khách chơi có vẻ chủ quan ở những phút cuối. Đó là lý do Tampines Rovers có hai bàn thắng liên tiếp nhờ công của Bin Mohamed Ali và tuyển thủ vừa được tung vào sân Duric. Tuy nhiên, hai bàn thắng cuối trận không đủ giúp chủ nhà Tampines Rovers có thể giành lại điểm trước Xuân Thành Sài Gòn, đành chấp nhận trận thua 2-3 ngay trên sân nhà.

An Nhơn

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây