Xuân Thành Sài Gòn thua trận đầu tiên ở AFC Cup

Thứ ba - 09/04/2013 11:17 662 0
Bị Selangor đánh bại 3-1 trong trận tái đấu tối 9/4 tại Malaysia nhưng cơ hội để thầy trò HLV Trần Tiến Đại đi tiếp vào vòng hai AFC Cup vẫn rộng mở.
selangor-jpg-1365518972-1365519215_500x0
Selangor trả món nợ thua 1-2 tại sân Thống Nhất trước Xuân Thành Sài Gòn. Ảnh: An Nhơn

Với quyết tâm giành điểm để sớm đi tiếp vào vòng hai AFC Cup, HLV Trần Tiến Đại tung ra sân với đội hình có nhiều trụ cột hơn so với trận thắng 2-1 trên sân Thống Nhất. Ngoài ra, cầu thủ nhập tịch Đinh Hoàng Max cũng được trao cơ hội ra sân khi đến Xuân Thành Sài Gòn. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Đồng Tháp chơi chưa thật sự tròn vai nên được thay ra ở cuối hiệp một.

Phải có chiến thắng mới nuôi cơ hội vào vòng hai nên chủ nhà Selangor tấn công ngay từ tiếng còi khai cuộc. So với trận thua lượt đi hôm 3/4, Selangor chơi biến hóa hơn. Phút thứ 9, từ quả phạt trực tiếp khoảng 30m, tiền vệ người Slovakia, Michal Kubala tung ra cú sút căng như kẻ chỉ vào góc cao khung thành Sài Gòn Xuân Thành. Thủ môn Tấn Trường bay người hết cỡ nhưng vẫn nhìn bóng nằm gọn trong lưới.

Sau bàn thua Xuân Thành Sài Gòn nỗ lực tấn công tìm bàn quân bình. Tuy nhiên, khi mà cơ hội thật sự chưa đến với đại diện Việt Nam thì họ nhận bàn thua thứ hai ở phút 64. Francis Forkey Doe là người nới rộng khoảng cách 2-0 cho Selangor. Chưa dừng lại ở đó, phút 73, quan sát thấy thủ môn Tấn Trường lên hơi cao, Mohd Amri Yahyah bất ngờ thực hiện cú lốp bóng kỹ thuật, nâng tỷ số 3-0.

Nhận thấy khó có thể tìm điểm nên sau khi rút Rogerio Nguyễn ra, HLV Trần Tiến Đại tiếp tục dưỡng sức tiền vệ Tài Em. Nhưng các cầu thủ trẻ của Xuân Thành vẫn chơi cố gắng và họ được đền đáp với bàn danh dự của tiền đạo Moses ở phút 80.

Ở trận đấu còn lại của bảng H,  East Bengal (Ấn Độ) tiếp tục kéo dài chuỗi bất bại khi thắng Tampines Rovers (Singapore) 2-1, qua đó giành vị trí đầu bảng với 10 điểm. Thua trận, Xuân Thành Sài Gòn đứng nhì bảng với 7 điểm. Selangor vẫn còn cơ hội đi tiếp khi có 4 điểm. Tampines Rovers (Singapore) là đội bị loại trước hai vòng đấu khi chỉ vỏn vẹn một điểm.

Ở lượt trận ngày 23/4 tới Xuân Thành Sài Gòn trở về sân nhà Thống Nhất gặp đối thủ yếu Tampines Rovers, còn Selangor tiếp East Bengal. Nếu Xuân Thành Sài Gòn thắng và trận đấu còn lại Selangor không giành trọn 3 điểm thì hai chiếc vé đi tiếp bảng này trao cho đại diện của Việt Nam và Ấn Độ.

An Nhơn

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây