Bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc trở lại với... Đỗ Nghê

Thứ bảy - 23/10/2010 12:50 2.036 0

Bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc trở lại với... Đỗ Nghê

Bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc vốn đã nổi tiếng với những bài viết y học thường thức trên các báo nhằm tư vấn sức khỏe cho nhiều người. Ông còn nổi tiếng hơn khi làm thơ, kể từ tập thơ đầu tay thời sinh viên của ông in năm 1967 mang tên Tình người, rồi 1973 in Thơ Đỗ Nghê.

Với bút danh Đỗ Hồng Ngọc, ông đã in Giữa hoàng hôn xưa, Vòng quanh (thơ - NXB Trẻ).

Mới đây, NXB Văn nghệ ấn hành tập thơ mới của ông Thư cho bé sơ sinh & những bài thơ khác. Đây là tập thơ đánh dấu sự trở lại của bút danh Đỗ Nghê với sự đánh giá trang trọng của các đồng nghiệp: PGS Huỳnh Như Phương, Ý Nhi, Đỗ Trung Quân, Lê Uyển Văn... cùng phụ bản của Đinh Cường và các bài nhạc phổ thơ ông của Phạm Trọng Cầu, Trương Thìn, Hoàng Quốc Bảo, Khúc Dương...

Bác sĩ, nhà thơ Đỗ Hồng Ngọc cho biết: “Mẹ tôi họ Nghê, tên Nghê Thị Như, năm nay 94 tuổi vẫn còn minh mẫn. Ngày tôi còn nhỏ, thường được nghe bà đọc truyện Kiều, ca dao, hát ru... Tôi làm thơ ký bút hiệu là Đỗ Nghê gồm họ mình và họ của mẹ. Sau này không ký Đỗ Nghê nữa, nhiều người bạn thân trách tôi nên lần này ngoài tên Đỗ Hồng Ngọc tôi “mở ngoặc” thêm Đỗ Nghê vào để kỷ niệm một thời trai trẻ”.

Tác giả: Hoàng Nhân

Nguồn tin: TT&VH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây