Bình chọn Sách Việt tôi yêu

Thứ năm - 31/03/2011 22:42 3.179 0
Thành đoàn TP.HCM và Hội Nhà văn TP.HCM vừa phối hợp tổ chức cuộc bình chọn quyển sách yêu thích mang tên Sách Việt tôi yêu. Cuộc bình chọn dành cho tất cả người yêu sách, không giới hạn độ tuổi. Sách bình chọn là sách của các tác giả Việt Nam xuất bản trong giai đoạn 30-4-1975 đến 31-12-2010, có ảnh hưởng tích cực đến thời tuổi trẻ của bạn đọc hoặc góp phần định hướng lối sống của thanh thiếu nhi.

Người tham gia bình chọn có thể giới thiệu nhiều nhất năm quyển sách mình yêu thích, trong đó viết cảm nhận về một quyển sách yêu thích nhất (không quá 1.500 từ). Bài cảm nhận gửi về Ban tuyên giáo Thành đoàn, số 1 Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM; hạn cuối là ngày 30-4. Trên cơ sở các đề cử của người tham dự, ban tổ chức sẽ lựa chọn tối đa 100 quyển sách được yêu thích nhất để bạn đọc bình chọn (từ ngày 5 đến 19-5). 10 quyển sách có số phiếu bình chọn cao nhất sẽ được trao danh hiệu Sách Việt tiêu biểu. Ngoài 10 giải Sách Việt tiêu biểu, còn có 10 giải cho nhà xuất bản và 40 giải dành cho cá nhân và tập thể tham gia. Buổi tổng kết và trao giải diễn ra ngày 30-5.

Đây là hoạt động được tổ chức nhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh với mục đích giới thiệu trong đoàn viên thanh niên những tác phẩm có giá trị, xây dựng văn hóa đọc trong thanh thiếu nhi. Cuộc bình chọn dự kiến sẽ trở thành hoạt động định kỳ, được tổ chức hai năm một lần.

Tác giả: V.VIỆT

Nguồn tin: Tuổi Trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây