Cuộc thi viết truyện ngắn ‘Quà tặng cuộc sống’

Thứ hai - 13/12/2010 09:41 9.066 1

Hình ảnh trong chương trình Quà tặng cuộc sống.

Hình ảnh trong chương trình Quà tặng cuộc sống.
Cuộc thi gắn liền với chương trình truyền hình ‘Quà tặng cuộc sống’ trên VTV, giá trị giải nhất lên đến 50 triệu đồng, nhằm tìm kiếm những ý tưởng và câu chuyện mới lạ cho chương trình.

Tác phẩm dài khoảng 1500 từ, là một lát cắt của cuộc sống với diễn biến sinh động và các nhân vật dễ thương. Tuy nhiên, ý tưởng mới là tiêu chí chính để chiến thắng.

Truyện có thể kể về tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống, cần ngắn gọn, súc tích, gửi gắm những thông điệp nhân văn sâu sắc về tình cảm con người, những triết lý lẽ sống đẹp…

Theo công ty truyền thông Sunrise, nơi sản xuất chương trình Quà tặng cuộc sống và tổ chức cuộc thi, ý tưởng phát động thi viết truyện ngắn xuất phát từ gợi ý của khán giả xem truyền hình. Rất nhiều khán giả có nhu cầu chia sẻ những câu chuyện cảm động hoặc các bài học thấm thía của chính mình qua chương trình. Vì vậy, cuộc thi tạo điều kiện cho mọi khán giả có thể tham gia chia sẻ.

Các tác giả có thể thoải mái lựa chọn phong cách sáng tạo: hài hước, châm biếm hoặc bi kịch, sâu sắc. Số lượng truyện mỗi tác giả có thể gửi dự thi là không giới hạn. Một số tác phẩm lọt vào vòng sơ khảo sẽ được dựng thành phim hoạt hình và phát sóng trong chương trình Quà tặng cuộc sống trên VTV3 (chương trình mới đổi kênh phát sóng từ VTV1 sang VTV3). Các tác phẩm đặc sắc sẽ được tổng hợp in thành sách.

Ban tổ chức nhận bài dự thi đến hết ngày 30/5/2011. Bài dự thi gửi về địa chỉ: Ban biên tập chương trình Quà tặng cuộc sống P907, D11, Tòa nhà Sunrise, Nguyễn Phong Sắc (kéo dài), Hà Nội. Phong bì ghi rõ Bài dự thi Truyện ngắn chương trình Quà tặng cuộc sống. Các tác giả cũng có thể gửi thư điện tử theo địa chỉ truyenduthiqtcs@gmail.com.

Giải nhất của cuộc thi là 50 triệu đồng, giải nhì 20 triệu đồng, giải ba 10 triệu đồng và 5 giải khuyến khích trị giá 1 triệu đồng.

Mỗi tập chương trình Quà tặng cuộc sống là một phim hoạt hình ngắn dài 5 phút, là những câu chuyện nhẹ nhàng nhưng ẩn chứa giá trị sâu sắc và lớn lao về tình cảm con người dành cho nhau. 

Tác giả: Pham Mi Ly

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

  • Nguyễn Poll
    Cuộc thi viết truyện ngắn ‘Quà tặng cuộc sống’ bao giờ kết thúc. Sao chỉ có bắt đầu? Nếu tôi muốn gửi truyện dự thi năm 2013 có hợp lệ không?
      Nguyễn Poll   15/02/2013 00:41
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây