Danh sách 26 Hội viên mới của Hội Nhà văn Việt Nam

Thứ hai - 10/01/2011 09:06 2.785 0

Danh sách 26 Hội viên mới của Hội Nhà văn Việt Nam

Trong phiên họp chiều ngày 10-01-2011 của kỳ họp thứ 3 BCH Hội Nhà văn khóa VIII, BCH Hội Nhà văn đã tập trung vào một nội dung hết sức quan trọng là xét kết nạp hội viên mới. Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam – Nhà thơ Hữu Thỉnh đã nhắc lại các nguyên tắc về việc xem xét kết nạp Hội viên mà BCH đã thông qua trong kỳ họp trước, đồng thời nhấn mạnh một nguyên tắc xuyên suốt là việc kết nạp Hội viên mới phải góp phần nâng cao hơn nữa tính chuyên nghiệp của Hội. Các yếu tố khác như độ tuổi, vùng miền, thể loại có thể xem xét nhưng chỉ là những yếu tố tham khảo, chất lượng sáng tác của từng tác giả mới là điều quyết định nhất để BCH xét kết nạp Hội viên mới…

Nhà thơ Nguyễn Hoa - Ủy viên BCH, trưởng Ban công tác Hội viên đã báo cáo trước BCH toàn bộ lộ trình xét kết nạp Hội viên của nhiệm kỳ trước. Danh sách các ứng cử viên mà nhiệm kỳ trước đã xem xét, bảo lưu chuyển sang cho nhiệm kỳ hiện nay. Đồng thời, công bố trước hội nghị danh sách các ứng cử viên mà các Hội đồng chuyên môn đã bỏ phiếu đề cử trong phiên họp ngày 09-11-2011. Theo số liệu của BCH Hội viên thì hiện có 596 hồ sơ xin vào Hội Nhà văn, trong đó thơ 294, văn xuôi 243, lý luận phê bình 35, dịch thuật văn học 24. Số hồ sơ đã được các Hội đồng giới thiệu để BCH xét kết nạp năm nay gồm 44 người, trong đó văn xuôi 21, thơ 17, lý luận phê bình 3, dịch thuật văn học 3.

Sau khi xem xét danh sách đề cử do các Hội đồng chuyển lên, BCH đã thảo luận và nhận thấy: Có một số khu vực văn học không có đề cử, trong khi đó danh sách bảo lưu của nhiệm kỳ trước thì có những tác giả luôn có mặt trong 2 đến 3 kỳ xét kết nạp. Vì vậy, để thực hiện quyền hạn của mình, để bảo đảm cho sự phát triển của Hội trên toàn đất nước và bảo đảm quyền lợi của những tác giả có cống hiến và thực sự có năng lực sáng tạo. BCH Hội Nhà văn khóa 8 quyết định chọn trong danh sách bảo lưu để đưa thêm 10 ứng cử viên nữa vào danh sách bỏ phiếu. Nhà thơ Hữu Thỉnh nhấn mạnh, BCH lần này phải thực hiện thêm việc đề cử bổ sung là để kế thừa kết quả của nhiệm kỳ trước. Đồng thời, bảo đảm tính toàn diện trong việc xây dựng đội ngũ những người viết văn ở tất cả các vùng miền của đất nước. Hi vọng đến năm sau các Hội đồng chuyên môn sẽ bao quát tốt hơn để BCH không phải đề cử thêm nhân sự trước khi bỏ phiếu bầu chọn Hội viên mới.

Đến 17 h 30 ngày mùng 10-01-2011 – BCH Hội Nhà văn Việt Nam đã thông qua kết quả kiểm phiếu. Kết quả những người có tên sau đây đã hội đủ số phiếu tín nhiệm của BCH khóa VIII để trở thành Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam (theo ABC).

1. Nguyễn Hòa Bình, Hà Nội

2. Hàm Châu, Hà Nội

3. Trần Thu Hằng, Đồng Nai

4. Đỗ Hàn, Hà Nội

5. Nguyễn Thế Hùng, Quân đội

6. Trần Đăng Huấn, Hà Nội

7. Phan Hoàng, TP Hồ Chí Minh

8. Nguyễn Bích Lan, Thái Bình

9. Nguyễn Địch Long, Hà Nội

10. Ngô Phan Lưu, Phú Yên

11. Nguyễn Ngọc Lợi, Nghệ An

12. Lê Hoài Lương, Bình Định

13. Di Li, Hà Nội

14. Nguyễn Thị Thúy Ngoan, Hải Phòng

15. Đỗ Phú Nhuận, Nam Định

16. Hữu Nhân, Đồng Tháp

17. Vũ Thảo Ngọc, Quảng Ninh

18. Nguyễn Anh Nông, Quân đội

19. Khuất Bình Nguyên, Hà Nội

20. Lương Hữu Quang, TP Hồ Chí Minh

21. Thi Sảnh, Quảng Ninh

22. Phạm Nguyên Thạch, An Giang

23. Bàng Ái Thơ, Hà Nội

24. Kiều Xuân Thủy, Hà Nội

25. Phạm Nguyên Tường, Huế

26. Đỗ Ngọc Yên, Hà Nội

ThoTre.Com xin chúc mừng các Hội viên mới!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây