Hội Nhà văn họp triển khai công tác nhiệm kỳ mới

Chủ nhật - 09/01/2011 11:44 2.464 0

Hội Nhà văn họp triển khai công tác nhiệm kỳ mới

Trong hai ngày 8-9/01/2011, Ban thường vụ Hội Nhà văn Việt Nam đã nhóm họp tại Hội trường Hội Nhà văn Việt Nam - số 9 Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội để triển khai công tác nhiệm kỳ 2010-2015.

Tham dự Hội nghị có thành viên BCH khoá mới cùng đại diện của các Hội đồng chuyên môn, ban văn học đề tài. Hội nghị lần này quyết định các công việc chính thực hiện trong 5 năm (2010 đến 2015).

Mở đầu phiên họp, nhà thơ Hữu Thỉnh tặng bằng khen cho dịch giả Thuý Toàn vì những đóng góp của ông trong thời gian đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hội đồng Văn học dịch - Hội Nhà văn Việt Nam và trong việc phát triển quan hệ văn học Nga - Việt .

Tiếp đó, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam - Nhà thơ Hữu Thỉnh giới thiệu chương trình công tác toàn khoá nhiệm kỳ 2010-2015, cụ thể trong từng năm. Một số công việc được ông nhấn mạnh: Hội Nhà văn Việt Nam cần thực hiện Nghị quyết Đại hội Nhà văn Việt Nam khoá VIII; công tác xét Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước trong lĩnh vực văn học; xã hội hoá sáng tác văn học bằng việc ký kết hợp tác với các Bộ (Nông nghiệp, Công an, Giáo dục Đào tạo…); tổ chức Hội nghị Nhà văn trẻ lần thứ VII; xúc tiến thành lập trung tâm dịch thuật; phát động cuộc thi tiểu thuyết Việt Nam…

Cũng trong buổi sáng 8/01, Đại sứ quán Rumani tại Việt Nam phối hợp với Hội Nhà văn Việt Nam đã trao Giải thưởng Thơ 2010 của Viện Hàn lâm Rumani cho nhà thơ Nguyễn Duy mà hồi tháng 10/2010 vì lý do cá nhân, ông đã không sang Rumani để nhận giải. Lễ trao giải diễn ra trong không khí ấm áp tình thân của đông đảo bạn bè văn thơ, trái ngược với cái giá lạnh của mùa đông đặc trưng miền Bắc Việt Nam như một tín hiệu vui đầu năm cho văn học Việt Nam 2011.

Tác giả: Hạnh Thảo

Nguồn tin: Văn học quê nhà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây