Hội nghị những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ 8 khẩn trương công tác chuẩn bị

Thứ tư - 22/06/2011 22:35 3.051 0
Ban Nhà văn Trẻ, dưới sự chỉ đạo của Ban Tổ chức Hội nghị những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ 8 đang chuẩn bị giới thiệu nhân sự, thông qua các nguồn: từ các Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật địa phương; từ các Hội đồng chuyên môn, Ban chức năng, Ban liên lạc các nhà văn khu vực; từ việc quan sát, phát hiện, bồi dưỡng, hoạt động cộng tác của các tác giả trẻ với Ban nhà văn Trẻ trong những năm gần đây. Việc giới thiệu nhân sự sẽ được tiến hành khẩn trương trong tháng 6.

Các công tác chuẩn bị khác, trong đó có nội dung các cuộc tọa đàm, tham luận… sẽ được chốt trong tháng 7.2011.

Sau mỗi kỳ đại hội Hội Nhà văn Việt Nam, việc phát hiện, tập hợp và bồi dưỡng lực lượng những người viết trẻ luôn là nhiệm vụ hàng đầu, cấp thiết, quy tụ vào hoạt động của Hội Nhà văn Việt Nam, đi theo dòng chảy chính thống của dân tộc. Qua Hội nghị nhằm phát hiện và bồi dưỡng những tài năng trong các lĩnh vực thơ, truyện ngắn, tiểu thuyết, bút ký, lý luận phê bình, dịch thuật; bổ sung cho đội ngũ Hội nhà văn Việt Nam nhằm trẻ hóa Hội; khơi gợi và nhận chân những giá trị đích thực; đồng thời kích thích sáng tạo đẳng cấp và chuyên nghiệp, thông qua những tọa đàm chuyên môn và các hoạt động, giao lưu trong Hội nghị.

Hội nghị được dự kiến tổ chức tại Tuyên Quang trong 3 ngày 28, 29, 30/8/2011.

Đại biểu tham gia chính thức có độ tuổi từ 35 trở lại; ưu tiên có tác phẩm đã được in, có giải thưởng và được dư luận chú ý.

Nguồn tin: VanVN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây