Khởi động Giải thưởng văn học đề tài nông nghiệp, nông dân và nông thôn

Thứ ba - 21/12/2010 04:27 5.902 0

Tại lễ ký kết Chương trình phối hợp xây dựng và phát triển văn học đề tài Nông nghiệp, nông dân, nông thôn

Tại lễ ký kết Chương trình phối hợp xây dựng và phát triển văn học đề tài Nông nghiệp, nông dân, nông thôn
Để khuyến khích các nhà văn, nhà thơ tiếp tục đi sâu tìm hiểu sự phát triển của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn nhằm sáng tác các tác phẩm văn học có giá trị về đề tài Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Hội Nhà văn Việt Nam ký kết Chương trình phối hợp xây dựng và phát triển văn học đề tài Nông nghiệp, nông dân, nông thôn giai đoạn 2010-2020.
Văn học đề tài nông nghiệp, nông dân và nông thôn được để cập trong tác phẩm phản ánh hiện thực và quá trình đổi mới và hội nhập quốc tế, đồng thời tạo khí thế sôi nổi, hào hứng thu hút sự quan tâm của xã hội. Xây dựng đời sống xã hội ở nông thôn theo hướng văn minh, hiện đại, giữ gìn bản sắc dân tộc.

Trước mắt, Ban tổ chức tiến hành việc tuyển chọn, tặng thưởng cho 10 tiểu thuyết, 5 tập truyện ngắn và 5 tập thơ (chùm thơ) đã phổ biến rộng rãi ở nước ta. Đặc biệt chú trọng đến các tác phẩm sáng tác trong thời kỳ đổi mới từ năm 1986 đến nay. Lễ trao tặng thưởng năm nay sẽ tổ chức vào dịp đầu xuân 2011 trong sự kiện chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI tại Hà Nội.

Cùng với đó là cuộc vận động sáng tác tiểu thuyết, tập truyện ngắn và chùm thơ cho mảng văn học đề tài này. Tất cả các tác giả chuyên và không chuyên, trong và ngoài ngành đều có quyền tham gia. Tác giả có thể gửi tác phẩm cho Ban văn học đề tài của Hội Nhà văn Việt Nam, số 9 Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội hoặc Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hội đồng tuyển chọn tác phẩm bao gồm nhiều nhà văn, nhà thơ có tên tuổi như: Hữu Thỉnh, Nguyễn Trí Huân, Lê Văn Thảo, Bằng Viêt, Lê Minh Khuê, Trần Huy Quang, Văn Chinh…

Hiền Nguyễn
Nguồn: Văn học quê nhà 

 

Các thể tài: Tiểu thuyết, truyện ngắn, tập truyện ngắn, thơ, chùm thơ.

Đối tượng tham gia : Các tác giả không chuyên và chuyên nghiệp.

Địa chỉ nhận bài: Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, số 6, Nguyễn Công Trứ, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hoặc: Ban Văn học Đề tài, Hội Nhà văn Việt Nam, số 9, Nguyễn Đình Chiểu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Thời gian nhận bài: Từ tháng 12/2010 đến tháng 12/2015. Dự kiến: Mỗi thể loại trao cho 5 tác phẩm vào năm 2015, có nhiều giải thưởng, từ 5-15 triệu đồng/ tác phẩm. Tổng kết và trao giải thưởng vào dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Bộ Canh Nông (tháng 11-12/2015).

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây