Một người tài trợ 53.000 USD cho thơ

Thứ ba - 15/02/2011 01:00 2.668 0

Một người tài trợ 53.000 USD cho thơ

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều - phó chủ tịch Hội Nhà Văn Việt Nam phụ trách sáng tác và đối ngoại cho biết, thông qua những mối quan hệ của anh, nhiều mạnh thường quân yêu thơ sẵn sàng ủng hộ những số tiền lớn cho những sự kiện thơ Việt.
Mới đây, có một mạnh thường quân từng làm từ thiện rất nhiều đã gọi điện đến cho biết sẵn sàng ủng hộ 53.000 USD dành cho các hoạt động về thơ của Hội Nhà văn Việt Nam. Chưa rõ tại sao lại là con số 53.000 chứ không phải là 50.000? Ban lãnh đạo Hội cũng chưa thể công bố ngay danh tính của cá nhân trên.

Theo nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, lãnh đạo Hội Nhà văn VN đã bàn bạc và quyết định dùng số tiền trên để tổ chức Liên hoan Thơ châu Á lần đầu tiên tại Việt Nam. Từ kinh nghiệm tổ chức Hội nghị giới thiệu văn học Việt Nam ra nước ngoài hồi đầu năm 2010, lãnh đạo Hội Nhà văn VN cho rằng hoàn toàn có thể tổ chức thành công liên hoan thơ quốc tế với quy mô lớn.

Liên hoan Thơ châu Á sẽ diễn ra vào khoảng tháng 1.2012, dự kiến mời 50 nhà thơ đại diện các nước châu Á đến hội tụ, đọc thơ, bàn luận mọi chuyện về thơ. Để chuẩn bị cho liên hoan, sẽ có cả một khối lượng công việc khổng lồ cần phải tiến hành ngay sau khi kết thúc Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 9 này.

Nguồn tin: NVTPHCM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây