Nguyễn Ngọc Tư chấm giải cuộc thi truyện ngắn trên mạng

Thứ tư - 20/04/2011 11:05 4.108 0

Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư

Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư
Lần đầu tiên, một trang thông tin blog tại Việt Nam tổ chức cuộc thi văn học. Tham gia chấm giải này, ngoài nhà văn 'Cánh đồng bất tận', còn có nhà văn Lý Lan và nhà thơ Lê Minh Quốc.

Cuộc thi diễn ra trong vòng 3 tháng, từ ngày 15/4 đến ngày 15/7. Những người yêu viết lách, có khả năng sáng tác và mong muốn giới thiệu tác phẩm của mình đến với người đọc có thể tham gia cuộc thi. Kết quả được công bố vào tháng 8.

Chủ đề cuộc thi khá rộng. Thí sinh có thể viết về mọi trải nghiệm trong cuộc sống, cảm nhận về tình yêu, tuổi trẻ, gia đình, bạn bè… Các tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm dự thi. Tác phẩm dự thi hợp lệ được giới thiệu đến người đọc thông qua mạng thông tin YuMe, đơn vị tổ chức.

Các giải thưởng của cuộc thi gồm: một giải nhất (trị giá 15 triệu đồng và một Kindle DX trị giá 10 triệu đồng), 2 giải nhì (trị giá 10 triệu đồng mỗi giải), 3 giải ba (trị giá 5 triệu đồng mỗi giải) cùng 5 giải khuyến khích (mỗi giải trị giá 1 triệu đồng). Ngoài ra, ban tổ chức còn trao một giải bài viết được yêu thích nhất, với phần thưởng là Kindle 3 trị giá 4 triệu đồng.


Nơi đăng tải tác phẩm dự thi. Ảnh chụp màn hình.

Ban tổ chức cho biết, 30 tác phẩm xuất sắc sẽ được chọn để xuất bản thành tập truyện ngắn.

Cùng với sự phát triển của blog những năm gần đây, một số nhà văn trẻ, người yêu viết lách chọn blog là nơi đầu tiên để ra mắt "đứa con tinh thần" của mình, như: Hà Kin với tiểu thuyết Chuyện tình New York (2007). Là trang thông tin blog, tổng hợp các bài viết hay của giới blogger và người yêu viết lách, YuMe đăng tải mỗi ngày hàng trăm câu chuyện của hơn 3 triệu thành viên.

Tác giả: Chi Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây