Nguyễn Xuân Thủy được khen tặng vì viết cho thiếu nhi

Thứ năm - 21/03/2013 01:49 3.726 0
Tác giả ‘Tôi kể em nghe chuyện Trường Sa’ nhận bằng khen vì những đóng góp trong phong trào sáng tác văn học cho thiếu nhi.

Sáng 20/3, Trung ương Đoàn TNCS HCM và Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức hội nghị tổng kết chương trình phối hợp giai đoạn 2009 - 2012 và ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2013 - 2017 về "Tăng cường các hoạt động sáng tác văn học nhằm giáo dục, bồi dưỡng tâm hồn và phát triển văn hóa đọc cho thiếu nhi". Nhà văn quân đội Nguyễn Xuân Thủy với những đóng góp cho văn học cho thiếu nhi giai đoạn 2009 - 2012, đặc biệt là cuốn sách “Tôi kể em nghe chuyện Trường Sa”, đã được khen thưởng.

Là tác giả trẻ nhất nhận bằng khen trong dịp này, Nguyễn Xuân Thủy chia sẻ, anh rất bất ngờ khi cuốn sách nhỏ đầu tay viết cho thiếu nhi của mình lại có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng như vậy. “Tôi kể em nghe chuyện Trường Sa” được viết bằng trải nghiệm của chính nhà văn từ những năm tháng sống, công tác ngoài quần đảo Trường Sa, với sự quan sát cụ thể, chi tiết và đầy tinh tế.  

DSC-0104-jpg-1363775007_500x0.jpg
Nhà văn Nguyễn Xuân Thủy.

Giá trị giải thưởng tuy không lớn nhưng Xuân Thủy cho biết anh cảm thấy được ghi nhận, giúp anh có động lực để tiếp tục sáng tác. Sau thành công của “Tôi kể em nghe chuyện Trường Sa”, Nguyễn Xuân Thủy bật mí, anh đang viết một cuốn sách cho thiếu nhi đậm chất trẻ thơ, vui nhộn và tinh nghịch. Cuốn sách có tiêu đề “Người lớn, trẻ con hay những cuộc đại chiến nhà ông ngoại”, xoay quanh một nhóm bạn nhỏ trong kỳ nghỉ hè.

Cũng trong đợt tổng kết này, Trung ương Đoàn TNCS HCM và Hội Nhà văn Việt Nam trao bằng khen cho các tác giả khác có nhiều cống hiến cho văn học thiếu nhi Việt Nam thời gian qua như Vũ Quang Vinh, Trần Quang Đạo, Phạm Thành Long, Nguyễn Đức Quang, Đào Thắng, Trần Quốc Toàn, Lê Phương Liên, Dương Thuấn, Nguyễn Thị Bích Ngọc...

Tác giả: Phùng Hà

Nguồn tin: VnExpress

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây