Nhà văn Linda Lê giao lưu với độc giả TP HCM

Thứ sáu - 22/10/2010 06:47 1.846 0

Cuốn "Vu khống" của Linda Lê.

Cuốn "Vu khống" của Linda Lê.
Nhân dịp cuốn 'Vu khống' và 'Lại chơi với lửa' của Linda Lê xuất bản bằng tiếng Việt, nữ nhà văn Pháp gốc Việt có cuộc trò chuyện với độc giả trong nước tại Trung tâm văn hóa và hợp tác Pháp TP HCM lúc 18h ngày 19/10.

Linda Lê sinh năm 1963 tại Đà Lạt, cha là kỹ sư người Việt và mẹ người Pháp. Cùng mẹ, chị em gái và bà, Linda Lê rời Sài Gòn sang Pháp tiếp tục việc học. Năm 1981, Linda Lê đến Paris theo học văn chương tại trường Henri IV, và sau đó đến Sorbonne.

Trong nỗi cô đơn nơi xứ lạ, Linda Lê đọc sách rất nhiều và bắt đầu viết lách. Tiểu thuyết đầu tay của chị, Sự dịu dàng của Ma cà rồng, xuất bản năm 1986. Năm 1992, tiểu thuyết Phúc âm tội ác ra đời được báo chí tán dương nhiệt liệt bởi sự đặc biệt của tác phẩm. Chị còn là tác giả của những cuốn sách như Vu khống, Lời nói của kẻ khờ vào Ba số mệnh, Chuyện tình hai mặt...

Chịu nhiều ảnh hưởng của giọng văn kiểu Baroque, Linda Lê viết văn bằng thứ tiếng Pháp chỉn chu và súc tích.

Linda Lê nhận được rất nhiều giải thưởng văn chương: năm 1990, chị nhận giải thưởng Tài năng; năm 1993, giải Văn chương sáng tạo; năm1997, giải Fénéon. Năm 2007, tác phẩm Hồi tưởng của chị nhận được giải Prix Femina và giải Grand Prix do Viện Hàn lâm Pháp trao tặng.

Báo Le Monde nhận xét: "Không cần ồn ào, các tác phẩm của Linda Lê tự chứng tỏ giá trị của chúng". Marine Landrot (báo Télérama) ví các tác phẩm của chị là "bài diễn văn tang lễ khổng lồ, trong đó, mỗi phần có vẻ là sự phản ánh của nhau - với một sự tinh tế và làm xoa dịu tâm hồn".

Tác giả: Thất Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây