Nhà văn mạo hiểm trên biển để sáng tác truyện

Thứ sáu - 22/10/2010 06:51 2.723 0

Sách do NXB Trẻ và Dtbooks ấn hành

Sách do NXB Trẻ và Dtbooks ấn hành
Làm cả chuyến du ngoạn tới tam giác quỷ Bermuda, sống nhiều năm trên một con thuyền và nghiên cứu hàng trăm tài liệu về người cá đã giúp nữ tác giả Anh Liz Kessler thực hiện được bộ sách thiếu nhi ấn tượng.

Để viết xong cuốn sách Emily Windsnap & Quái vật dưới vực thẳm, nữ nhà văn Anh đã có chuyến du ngoạn đến tam giác quỷ Bermuda, một vùng biển nằm về phía tây Đại Tây Dương và nổi tiếng nhờ vào nhiều vụ tàu thủy, máy bay hay thủy thủ đoàn được cho là biến mất bí ẩn, không để lại dấu tích.

Chính những trải nghiệm kỳ thú trên biển đã giúp bà sáng tạo nên thế giới đại dương lấp lánh sắc màu huyền thoại song cũng thật chân thực và đầy màu sắc.

Trong thế giới đó, nhân vật chính của Liz Kessler chính là cô bé người cá, một hình ảnh hấp dẫn nhất đối với tuổi thơ.

Emily Windsnap, một cô học sinh lớp 6 rất đỗi bình thường bị mẹ ngăn không cho xuống nước, bỗng một ngày kia trong giờ học bơi ở trường đã phát hiện ra cặp chân của mình có thể biến thành đuôi mỗi khi xuống nước! Giấu diếm bí mật này, Emily lén ra đại dương hàng đêm và khám phá ra một thế giới người cá kỳ lạ và đầy hấp dẫn và dần dần tìm ra bí mật thân phận nửa người cá nửa người trên cạn của mình.

Cùng với nhân vật chính, độc giả nhỏ tuổi được tham gia vào các cuộc phiêu lưu đầy lý thú, hồi hộp đến nghẹt thở khám phá bí ẩn sâu kín của đại dương, cùng trải qua giây phút cảm động về tình bạn, tình cảm gia đình cũng như bật cười bởi nhiều chi tiết hài hước thú vị. Nhiều em nhỏ mê Emily đến nỗi đã tự chuyển thể truyện thành những đoạn kịch ngắn trong đó mình tự đóng vai cô bé người cá dễ thương này và ghi hình, đăng lên trang Youtube.

Bộ sách khi ra đời đã được đón nhận nồng nhiệt và đứng trong Top best-seller của New York Times. Đến nay, sách tiêu thụ đến hơn 500.000 bản chỉ riêng tại thị trường Mỹ, được dịch ra nhiều thứ tiếng và được đề cử là cuốn sách nên đọc cho các thư viện nhà trường.

Bộ sách thiếu nhi ăn khách này vừa xuất hiện ở Việt Nam với các tập: Cái đuôi của Emily Windsnap, Emily Windsnap & Quái vật dưới vực thẳm; Emily Windsnap & lâu đài trong sương mù.

Tác giả: Thất Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây