Nhiều nhà văn trẻ vào BCH Chi hội nhà văn Quân đội

Thứ ba - 25/01/2011 05:21 2.591 0

Nhà lý luận phê bình Ngô Vĩnh Bình (phải), Trưởng chi hội mới của Chi hội Nhà văn Quân đội. Ảnh: vanvn

Nhà lý luận phê bình Ngô Vĩnh Bình (phải), Trưởng chi hội mới của Chi hội Nhà văn Quân đội. Ảnh: vanvn
Sáng 15/1, Đại hội toàn thể nhiệm kỳ 2011 - 2015 của Chi hội Nhà văn Quân đội diễn ra tại trụ sở Tạp chí Văn Nghệ Quân Đội, 4 Lý Nam Đế, Hà Nội.

Đây được coi là đại hội của một “rừng cổ thụ” trong của văn học Việt Nam, bao gồm các nhà văn Hồ Phương, Lê Lựu, Chu Lai, Khuất Quang Thụy, Vương Trọng, Lê Thành Nghị, Nguyễn Đức Mậu, Sương Nguyệt Minh… Bên cạnh đó, còn có các nhà văn trẻ khá nổi danh trên văn đàn gần đây như Đỗ Bích Thúy, Nguyễn Đình Tú, Đỗ Tiến Thụy, Nguyễn Thế Hùng, Phạm Duy Nghĩa…

Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2011 - 2015. Năm ủy viên BCH cũ đã xin rút vì lý do sức khỏe và công việc, đồng thời tiến cử 5 nhà văn khác vào BCH khóa này. Nhiều nhà văn đề nghị nên bỏ phiếu theo hình thức biểu quyết, nhưng Đoàn chủ tịch vẫn quyết định bỏ phiếu kín theo quy định.

Kết quả là trong số 5 nhà văn được tiến cử, chỉ có một nhà văn không trúng cử, 4 người còn lại đều đạt đủ số phiếu. Danh sách các thành viên mới của Ban chấp hành bao gồm: Ngô Vĩnh Bình, Nguyễn Đình Tú, Phạm Thanh Khương, Đỗ Bích Thúy, Mai Nam Thắng.

Ban chấp hành mới đã bầu nhà lý luận phê bình Ngô Vĩnh Bình làm Chi hội trưởng, hai nhà văn Nguyễn Đình Tú và Phạm Thanh Khương là Chi hội phó, nhà thơ Mai Nam Thắng phụ trách truyền thông và sáng tác, nhà văn Đỗ Bích Thúy phụ trách Hội viên và tài chính.

Trong năm nay, Chi hội nhà văn Quân đội sẽ ra đặc san giới thiệu những tác phẩm mới của các nhà văn quân đội, tổ chức đi thực tế và mở trại viết, tổ chức những hội nghị viết văn trong quân đội cùng các sự kiện truyền thông để tôn vinh các nhà văn có cống hiến trong mảng đề tài chiến tranh cách mạng và lực lượng vũ trang…

Tác giả: Nhân Kiệt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây