Phát hành sách điện tử Harry Potter

Thứ năm - 29/03/2012 06:07 2.707 0

Các fan chen nhau để có được ấn bản Harry Potter. Ảnh: AFP.

Các fan chen nhau để có được ấn bản Harry Potter. Ảnh: AFP.
Sau khi trì hoãn ra mắt vào năm qua, toàn bộ 7 tập sách Harry Potter nổi tiếng của J.K. Rowling đã xuất hiện dưới dạng sách điện tử trên website pottermore của bà.

Việc bộ Harry Potter của J.K. Rowling ra mắt phiên bản sách điện tử trên website của bà được nhận xét là "khoảnh khắc Beatles" của ngành xuất bản điện tử.

Các bản sách điện tử thích hợp với thiết bị đọc, máy tính bảng và điện thoại di động, như: sản phẩm của hãng Sony, Kindle của Amazon, Nook của Barnes & Noble và Google Play.

Các bản sách điện tử này chỉ được bán trên web Pottermore. Bằng cách bán sách thông qua trang web riêng, Rowling có thể giữ doanh thu lại cho bà hơn là việc phải san sẻ miếng bánh cho các NXB.

Năm qua, các bản sách in của Harry Potter thu về 4 triệu bảng Anh, và dĩ nhiên, các nhà kinh doanh sách không bao giờ muốn hiện tượng này giảm nhiệt. Họ muốn thị trường sách điện tử của tác phẩm nổi tiếng này cũng sẽ phát đạt không kém.

Đến nay, bộ Harry Potter của Rowling đã bán được 450 triệu bản trên toàn thế giới. Tháng vừa rồi, Rowling thông báo đã ký một hợp đồng viết sách mới dành cho người lớn, nhưng không tiết lộ bất cứ thông tin gì về cuốn sách này.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây