Rộ tin đồn tác giả kiếm hiệp Kim Dung qua đời

Thứ tư - 08/12/2010 08:41 3.566 0

Tác giả Kim Dung

Tác giả Kim Dung
Sáng 7-12, các mạng xã hội Trung Quốc xôn xao về việc tác giả tiểu thuyết võ hiệp nổi tiếng thế giới Kim Dung đã qua đời. Người trợ lý của Kim Dung đã lên tiếng khẳng định Kim Dung vẫn khỏe mạnh.

Thông tin này được cho là bắt đầu rò rỉ từ một trang web tại Hương Cảng, Hồng Kông, Trung Quốc: “Kim Dung, sinh ngày 22 tháng 3 năm 1924, do bị viêm não, tay bị phù nước đã chết tại Bệnh viện Thánh Maria, Hương Cảng lúc 19 giờ 7 phút ngày 6 tháng 12 năm 2010”.

Ngay khi thông tin này lan truyền trên các mạng, người phát ngôn của “Hương Cảng minh báo” đã phải đính chính lại thông tin thiếu sự thật này. Đồng thời, ông Phan Huy Minh là trợ việc cho Kim Dung, cho biết Kim Dung vẫn khỏe mạnh.

Cũng theo điều tra của các nhà báo, tại Hương Cảng không có bệnh viện nào tên là Thánh Maria. Ngày 3-12, Kim Dung đã đích thân đến nhận bằng Tiến sĩ danh dự trong lễ Tốt nghiệp lần thứ 36 của trường Đại học Thụ Nhân tại Hương Cảng.

Đây không phải là lần đầu tiên dư luận xã hội xôn xao về việc qua đời của Kim Dung. Tháng Sáu vừa qua cũng đã có những tin đồn thất thiệt như vậy.

Tác giả: Hà Thu

Nguồn tin: Dân Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây