Rowling nhận giải văn học Hans Christian Andersen

Thứ sáu - 22/10/2010 06:52 1.979 0

J.K. Rowling nhận giải thưởng Văn học Hans Christian Andersen 2010 hôm 19/10 tại Odense, Đan Mạch. Ảnh: AFP.

J.K. Rowling nhận giải thưởng Văn học Hans Christian Andersen 2010 hôm 19/10 tại Odense, Đan Mạch. Ảnh: AFP.
Hôm 19/10, tác giả ‘Harry Potter’ được trao giải thưởng Văn học Hans Christian Andersen của Đan Mạch vì những cống hiến của bà trong lĩnh vực văn học thiếu nhi.

Theo Cri, đây là giải thưởng văn học danh giá trao cho những tác giả được xem là có thể so sánh với Hans Christian Andersen, nhà văn nổi tiếng thế giới người Đan Mạch, người thực hiện cuộc cách mạng trong thể loại truyện cổ tích thế kỷ 19.

Andersen sinh năm 1805, qua đời vào năm 187, là nhà văn của những câu chuyện cổ tích rất thân thuộc với độc giả Việt Nam. Trong suốt cuộc đời, ông sáng tác hơn 160 truyện cổ tích. Truyện cổ Andersen được dịch ra hơn 150 ngôn ngữ trên khắp thế giới. Một công viên tưởng niệm về cuộc đời và sự nghiệp của Andersen đã được xây dựng ở Thượng Hải, Trung Quốc.

Bản thân J.K. Rowling cũng đạt được những thành tựu xuất sắc trong lĩnh vực văn học thiếu nhi. Đỉnh cao trong sự nghiệp sáng tác của J.K. Rowling là serie truyện kỳ ảo Harry Potter với 7 tập sách ăn khách hàng đầu thế giới. Đến nay tác phẩm đã được chuyển dịch ra 67 thứ tiếng. Có hẳn một serie phim điện ảnh chuyển thể từ truyện, nổi tiếng không kém truyện, đưa nhiều diễn viên trẻ lên tầm ngôi sao. Một công viên Harry Potter cũng được thành lập tại Florida, Mỹ.

Phát biểu trên tờ Berlingske Tidende của Đan Mạch, Rowling nói: "Hans Christian Andersen là Shakespeare của văn học thiếu nhi. Nghệ thuật kể chuyện của ông vẫn có tầm ảnh hưởng rất lớn đối với văn học ngày nay. Câu chuyện tôi yêu thích nhất là Chú lính chì dũng cảm".

Tác giả: Pham Mi Ly

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây