TP HCM mở 'Đường sách' đón Tết

Chủ nhật - 16/01/2011 12:54 2.743 0

"Đường sách" là một nét văn hóa mới của TP HCM kể từ năm 2011. Ảnh: Thoại Hà

"Đường sách" là một nét văn hóa mới của TP HCM kể từ năm 2011. Ảnh: Thoại Hà
Lần đầu tiên, vào dịp Tết Tân Mão, TP HCM dành hẳn một phần đường Mạc Thị Bưởi, đoạn từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ, quận 1, để trưng bày sách, tạo không gian cho văn hóa đọc lên ngôi.

Chiều 13/1, Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) TP HCM tổ chức họp báo công bố chương trình lễ hội Đường sách.

Theo đó, lễ hội diễn ra từ ngày 31/1 đến ngày 6/2 (từ 28 đến mùng 4 Tết Âm lịch) tại đường Mạc Thị Bưởi, gần khu đường hoa Nguyễn Huệ.

Đường sách năm đầu tiên nằm trong hoạt động hưởng ứng "Năm vì trẻ em" của TP HCM, nên trọng tâm là sách cho trẻ em.

Toàn bộ không gian của khu vực đường nói trên được thiết kế như một khu vườn sách mở. Sách, báo được trưng bày trong một “ngôi nhà chung”, không bị ngăn cản bởi các gian hàng biệt lập của các đơn vị tham gia. Kệ sách được thiết kế nhiều hình thức khác nhau như: hình tròn, hình chữ nhật, hình tháp, hình bậc thang... với các màu sắc sinh động. Ở những khu vực này, độc giả có thể mượn sách, đọc sách tại chỗ, cùng trao đổi sách cũ hay mua bán sách, trưng bày sách cổ, sách quý, giới thiệu sách điện tử, sách cho người khiếm thị, giao lưu thơ xuân, tác giả, tác phẩm… 

Dự kiến, có 8 đơn vị tham gia đường sách 2011, gồm: Công ty Phát hành sách Fahasa, Nhà sách Cửu Đức, Nhân văn, Thành Nghĩa, Công ty Đại Trường Phát, Vinabook, Sài Gòn Media và Thư viện Khoa học Tổng hợp.

Đại diện Thư viện Khoa học Tổng hợp TP HCM cho biết, thư viện này dành gần 4.000 đầu sách các loại để trao đổi với độc giả theo hình thức: độc giả có thể mang cuốn sách thuộc sở hữu của mình đến đổi một đầu sách khác mà họ chọn tại lễ hội. Nếu độc giả không có sách để đổi thì có thể mua sách tại đây với mức giá đồng đều là: 10.000 đồng một cuốn. Ngoài ra, tại đây, độc giả còn có cơ hội nhận được báo xuân do ban tổ chức trao tặng.

Cũng trong dịp này, Sở TT-TT kết hợp Hội nhà báo TP HCM tổ chức "Hội báo xuân 2011" trong hai ngày 20 và ngày 21/1, với sự tham gia của hơn 40 đơn vị báo chí cả nước. Sau đợt trưng bày, các đầu báo xuân đặc sắc sẽ được ban tổ chức tặng lại cho công nhân, sinh viên.

Tác giả: Thoại Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây