Tiến sỹ Nguyễn Thị Anh Đào: Người nỗ lực xây dựng thói quen đọc sách cho sinh viên

Thứ bảy - 07/10/2017 09:55 4.535 0
             Sự giản dị và thân thiện là những gì người khác cảm nhận được khi tiếp xúc với tiến sỹ Nguyễn Thị Anh Đào. Người phụ nữ nhỏ nhắn với nụ cười tươi tắn và gương mặt hồn hậu luôn xuất hiện chỉnh chu trong bộ áo dài truyền thống đã và đang góp phần tô điểm thêm cho vẻ đẹp của trí tuệ, lòng nhân ái, cao thượng bằng những việc làm đầy ý nghĩa và mang tính cộng đồng cao.
Tiến sỹ Nguyễn Thị Anh Đào - Chủ tịch HĐQT Trường Đại học Đông Á Đà Nẵng
Tiến sỹ Nguyễn Thị Anh Đào - Chủ tịch HĐQT Trường Đại học Đông Á Đà Nẵng
          Tại thành phố Đà Nẵng, có một ngôi trường mang biểu tượng của hoa anh đào – là địa chỉ giáo dục đại học uy tín chất lượng của cả nước. Sinh viên theo học tại đây không chỉ được trang bị cho những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho nghề nghiệp tương lai mà còn được rèn luyện văn hóa từ những hành động nhỏ nhất. Trong đó, nhà trường luôn chú trọng đến việc phát triển kỹ năng và tạo thói quen đọc sách cho sinh viên.

          Ghé chân tại số 33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Hải Châu bạn sẽ được các sinh viên ở đây giới thiệu về hệ thống thư viện trong khuôn viên 10 tầng trên diện tích sàn hơn 20.000m2 ở trường Đại học Đông Á. Không gian rộng rãi, thoáng đãng, hiện đại, tạo được cảm giác thư giãn để bạn có thể hòa mình vào hàng ngàn cuốn sách hay thoải mái đọc sách và tra cứu thông tin tại hệ thống máy tính của thư viện điện tử.




Không gian đọc sách tại thư viện của Đại học Đông Á Đà Nẵng. Ảnh: donga.edu.vn

          Là một người có nhiều tâm huyết với văn hóa đọc, Tiến sỹ Nguyễn Thị Anh Đào – Chủ tịch HĐQT nhà trường đề ra mục tiêu trong quá trình đào tạo luôn chú trọng đến việc phát triển các kỹ năng sống cần thiết cho sinh viên. Trong thời đại văn hóa đọc đang xuông cấp như hiện nay, việc nỗ lực của một trường đại học trong việc xây dựng thói quen đọc sách cho người trẻ là việc làm vô cùng cần thiết và đáng quý.

          Từ lúc còn đi học phổ thông đến khi là cô sinh viên chuyên ngành sinh học của Đại học tổng hợp Huế và đến bây giờ khi đã là một CEO của một trường Đại học thì sức hút từ những cuốn sách và sự quan tâm đối với văn hóa đọc trong tiến trình phát triển văn hóa chung của đất nước vẫn luôn đọng lại những suy tư trong bà. Năm 2015, khi còn là Đại biểu HĐND thành phố Đà Nẵng, bà cũng có nhiều ý kiến đóng góp về việc đầu tư dành đất xây dựng thư viện và tạo thói quen đọc sách cho người dân tại thành phố này.

          Người phụ nữ với ngoại hình nhỏ nhắn có tâm hồn thuần khiết, dễ rung cảm trước cuộc sống và luôn mê đắm với sách. Bằng việc luôn ý thức được rằng sách là người bạn cần thiết và việc tạo thói quen đọc sách cho sinh viên, nhất là những người trẻ là trách nhiệm và tiền đề tạo nên môi trường và nền tảng giáo dục bền vững. Bởi vậy, khi có chiến lược đầu tư cho Đại học Đông Á cơ sở mới thì việc ưu tiện diện tích cho thư viện và làm sao để tạo được một không gian đọc sách thu hút luôn là điều trăn trở trong bà. Đến với Đại học Đông Á, ngoài thư viện “truyền thống”, sinh viên còn là chủ nhân tại các thư viện mở rất đa dạng đã và đang hình thành, bao gồm: thư viện sách ngoài trời (công viên văn hóa đọc), vườn đọc trạng nguyên, khu tự học dành cho SV, khu cà phê–sách,…

          Được biết đến là một nữ trí thức, doanh nhân thành đạt và có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung của thành phố Đà Nẵng. Sự giản dị và thân thiện là những gì người khác cảm nhận được khi tiếp xúc với tiến sỹ Nguyễn Thị Anh Đào. Người phụ nữ nhỏ nhắn với nụ cười tươi tắn và gương mặt hồn hậu luôn xuất hiện chỉnh chu trong bộ áo dài truyền thống đã và đang góp phần tô điểm thêm cho vẻ đẹp của trí tuệ, lòng nhân ái, cao thượng bằng những việc làm đầy ý nghĩa và mang tính cộng đồng cao.

Thư viện của nhà trường luôn mở cửa để chào đón tất cả những công dân yêu sách và đam mê đọc sách. Giấc mơ về một không gian đọc sách công cộng cho thành phố đẹp như những giấc mơ của các bạn sinh viên đang theo đuổi công việc học tập tại đây, giấc mơ bắc nhịp cầu tri thức và những giá trị nhân văn đẹp đẽ như chính những trang sách mở ra.
 

Tác giả: Hoài Ân

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 2.7 - 3 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây