Trao giải thưởng văn hóa Phan Châu Trinh năm 2017

Thứ bảy - 25/03/2017 22:02 3.180 0
Tối 24.3, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội đồng quản lý Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh tổ chức Lễ trao giải thưởng Văn hóa Phan Châu Trinh lần thứ X năm 2017.
Giải thưởng Văn hóa Phan Châu Trinh nhằm tôn vinh các nhà nghiên cứu, các nhà hoạt động văn hóa, giáo dục, các nhà khoa học, dịch giả trong và ngoài nước, đã và đang có những nỗ lực cho sự nghiệp canh tân văn hóa và giáo dục Việt Nam. 

Giải thưởng gồm 4 hạng mục: Giải Vì Sự nghiệp Văn hóa-Giáo dục; Dịch thuật; Nghiên cứu và Việt Nam học. 

Cụ thể, Giải Vì Sự nghiệp Văn hóa-Giáo dục được trao cho Giáo sư Cao Huy Thuần vì những đóng góp to lớn và sâu sắc cho sự nghiệp văn hóa và giáo dục Việt Nam. 

Giải Nghiên cứu vinh danh Giáo sư Trịnh Văn Thảo, Giáo sư Trần Đình Sử vì những đóng góp đặc sắc trong lĩnh vực nghiên cứu văn hóa và lịch sử Việt Nam cận và hiện đại. 

Giải Dịch thuật cho dịch giả Nguyễn Hồng Nhung vì những công trình dịch thuật công phu và đặc sắc văn học và triết học Hungary. 

Giải Việt Nam học được trao cho Nhà Việt Nam học người Canada Alexander Woodside vì những công trình nghiên cứu uyên bác và đặc sắc về lịch sử Việt Nam. 

Bên cạnh đó, Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh còn tôn vinh học giả, nhà thơ, nhà văn, danh nhân văn hóa Phan Khôi là “Danh nhân văn hóa Việt Nam thời hiện đại”. 

Trải qua 10 mùa giải kể từ mùa giải đầu tiên được diễn ra tại Hà Nội vào năm 2007, đến nay, Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh đã trao tổng cộng 48 Giải thưởng Văn hóa Phan Châu Trinh cho những cá nhân, tổ chức xuất sắc có những thành tựu và công trình khoa học đặc biệt thuộc các hạng mục trao giải.

Nguồn tin: TTXVN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây