Liên hiệp các Hội VHNT TP HCM kỷ niệm 50 năm hình thành và phát triển

Thứ bảy - 21/12/2013 01:57 4.000 0
Sáng 18/12, Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TP Hồ Chí Minh được tổ chức long trọng tại Nhà hát Thành phố.
Bí thư Lê Thanh Hải trao Cờ truyền thống cho Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật. Nhân dịp này, Ủy ban Nhân dân TP cũng trao tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 85 cá nhân thuộc Liên hiệp
Bí thư Lê Thanh Hải trao Cờ truyền thống cho Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật. Nhân dịp này, Ủy ban Nhân dân TP cũng trao tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 85 cá nhân thuộc Liên hiệp

Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TP HCM, tiền thân là Hội Văn nghệ Giải phóng Đặc khu Sài Gòn - Gia Định, được thành lập và đầu tháng 12/1963. Hiện nay, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật thành phố có hơn 5.200 thành viên với 9 Hội chuyên ngành là: Hội Nhà văn, Hội Âm nhạc, Hội Sân khấu, Hội Nghệ sĩ múa, Hội Mỹ thuật, Hội Nhiếp ảnh, Hội Điện ảnh, Hội Kiến trúc sư và Hội Văn học Nghệ thuật các dân tộc thiểu số.

Phát biểu tại buổi lễ, Giáo sư, nhạc sỹ Ca Lê Thuần - Chủ tịch Hội Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TPHCM, đã ôn lại chặng đường 50 năm phát triển của văn học nghệ thuật cách mạng thành phố sôi nổi, nhiệt huyết nhưng cũng đầy ác liệt và cam go.

Giới văn nghệ sỹ từ vai trò người chiến sĩ trên mặt trận văn hóa nghệ thuật trong chiến tranh chống ngoại xâm, nay tiếp tục phát huy trên mặt trận mới, tích cực bám sát phong trào, kịp thời động viên, cổ vũ những điển hình tiên tiến, những tấm gương tiêu biểu trên mọi lĩnh vực. Đồng thời tích cực đấu tranh chống cái xấu, những quan điểm phản động, lệch lạc, tha hóa, lai căng thông qua các tác phẩm văn học nghệ thuật, các diễn đàn chuyên môn nghề nghiệp.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải đến dự lễ kỷ niệm phát biểu nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những thành tựu đã đạt được của Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TP trong quá trình 50 năm hình thành và phát triển. Tuy nhiên, ông cũng chỉ ra rằng hoạt động Văn học Nghệ thuật TP hiện nay phát triển chưa xứng với tiềm năng của các văn nghệ sĩ cũng như chưa tương xứng với vị thế một TP HCM, đô thị đặc biệt của cả nước. Các tác phẩm của các văn nghệ sĩ TP chưa phản ánh hết được sự phát triển năng động, hiện đại, đang dạng, đa sắc thái của. Chưa có nhiều tác phẩm để đời, đi vào lòng người như thời kỳ cách mạng chống giặc ngoại xâm. Nhiều tác phẩm hiện nay chạy theo thị hiếu, làm nhiễu loạn các giá trị chân, thiện, mỹ, ảnh hưởng tới đời sống hưởng thụ văn hóa của người dân, đặc biệt là giới trẻ.

Bí thư Lê Thanh Hải nhấn mạnh, đội ngũ văn nghệ sĩ cần quán triệt sâu sắc nghị quyết của Đảng và thành phố, xác định rõ mục đích sáng tạo là phục vụ nhân dân, gắn bó máu thịt với nhân dân, tư tưởng lập trường kiên định, giỏi về chuyên môn có phẩm chất đạo đức, nỗ lực không ngừng để góp phần cùng nhân dân thành phố xây dựng nền văn học nghệ thuật tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Văn học quê nhà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây