Cà phê - phim 3D: Phổ cập nhưng… phạm luật!

Thứ sáu - 24/12/2010 20:00 2.444 0

Xem phim 3D tại quán Corner

Xem phim 3D tại quán Corner
Mô hình kịch - cà phê vẫn còn đang hút khán giả, nhưng các chủ quán cà phê tại TP.HCM lại chứng tỏ sự năng động khi cho ra đời thêm một loại hình kinh doanh kết hợp giải trí mới cho khách hàng: vừa uống cà phê vừa xem phim 3D.

Mô hình này chỉ vừa ra đời khoảng một vài tháng, đang được nhân rộng tại TP.HCM, một số tỉnh miền Tây và cả Hà Nội. Anh Vũ Phạm Anh Tuấn, thành viên hội 3D, người chuyên lắp đặt hệ thống 3D cho biết, hiện nhóm anh đang nhận lắp đặt thiết bị phòng chiếu cho gần 30 quán cà phê ở TP.HCM, 20 quán tại các tỉnh miền Tây như Bến Tre, Vĩnh Long, An Giang và ba nơi ở Hà Nội. Ít nhất có năm quán cà phê 3D sẽ khai trương trong mùa Giáng sinh này. Theo anh Tuấn, các quán cà phê đầu tư thêm màn hình và máy chiếu 3D thường là những quán vừa và nhỏ, muốn thu hút thêm khách dịp lễ cuối năm.

Năm 2009, khi phim Avatar nhập vào VN, một số quán cà phê đã đầu tư cho việc xem phim 3D bằng công nghệ kính màu, có sử dụng máy chiếu lên màn hình nhưng hình ảnh nhòe, hiệu ứng không cao. Sau đó, tivi 3D ra đời, các quán tiếp tục đầu tư dàn máy phục vụ chiếu phim 3D nhưng cũng thất bại vì màn ảnh nhỏ, gây đau mắt khi xem. Với sự sáng tạo của một số chuyên viên kỹ thuật tại TP.HCM, “công nghệ mới” được áp dụng thành công bằng việc sử dụng màn hình rẻ tiền Optoma, quét thêm lớp sơn bạc là thành màn chiếu 3D hiệu quả.

Với giá bình dân, mỗi ly nước khoảng 20.000đ, thêm tiền phụ thu kính xem phim 20.000đ, thậm chí có nơi không phụ thu, phù hợp túi tiền của giới sinh viên và người lao động nghèo nên các quán đang tấp nập khách ra vào.

Để xem phim 3D ở rạp hiện đại như Megastar, Galaxy, Lotte, thông thường khán giả phải tốn tiền vé từ 80.000 - 150.000đ, tùy giờ thấp điểm hay cao điểm. Với người nghèo như sinh viên, học sinh, công nhân thì đó là cái giá quá cao, nếu không nói là xa xỉ so với thu nhập ít ỏi của họ. Quán cà phê 3D ra đời đáp ứng nhu cầu của một bộ phận người dân này.

Nguồn phim của các quán tuy phong phú với danh sách khoảng hơn 20 phim 3D hiện có tại các rạp chiếu phim như: Avatar, Cuộc chiến chó mèo, Cuộc chiến các vị thần, Alice lạc vào xứ thần tiên, Shrek… nhưng tất cả đều được lấy từ nguồn không chính thống: tải về từ… internet hoặc mua từ “lò đĩa lậu” ở đường Huỳnh Thúc Kháng, Q.1.

Theo ông Võ Trọng Nam, Trưởng phòng Quản lý nghệ thuật, Sở VH-TT-DL TP.HCM, hành vi này của các chủ quán cà phê có thể bị xử lý theo NĐ 75/CP có hiệu lực ngày 1/9/2010, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa về hành vi tàng trữ trái phép phim thuộc loại in, nhân bản lậu, mua băng đĩa phim không dán nhãn.

Tác giả: Thanh Phúc

Nguồn tin: Phụ Nữ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây