Ca sĩ phải hát hay và... đẹp!

Thứ năm - 24/02/2011 10:38 2.336 0

Ca sĩ Mỹ Tâm (phải) và Hồ Quỳnh Hương xuất hiện ngày càng đẹp hơn trên sân khấu

Ca sĩ Mỹ Tâm (phải) và Hồ Quỳnh Hương xuất hiện ngày càng đẹp hơn trên sân khấu
Khi nhan sắc không là thế mạnh thì ca sĩ phải có một giọng hát “thần sầu” và những bài hát tuyệt kỹ mới hy vọng trở thành những tên tuổi đáng nhớ trong lòng công chúng.

Bên cạnh giọng ca (đương nhiên yếu tố quan trọng đầu tiên của ca sĩ là phải có giọng ca hay), người đi hát hôm nay cần có thêm ngoại hình hấp dẫn. Vẻ ngoài ưa nhìn là tiêu chuẩn thấp, phải đẹp từ... chân dài trở lên, nếu có thêm những “đường cong” gợi cảm đến nhức nhối càng tốt. Vì thế,  khá nhiều hoa hậu, người đẹp, siêu mẫu đã hăng hái lấn sân biểu diễn ca nhạc với niềm tự tin mãnh liệt về vóc dáng.

Không chỉ “nghe” mà phải “nhìn” 

Ai cũng muốn mình đẹp, nhất là những phụ nữ đang hoạt động trong lĩnh vực giải trí, luôn phải xuất hiện trước công chúng. Nhu cầu làm đẹp của những chị em này thực sự... “bão táp”. 

Thật không ngạc nhiên chút nào khi trong nhiều thể loại tin tức liên quan đến ca sĩ, dạng thông tin “mông má”, chân cẳng, vòng 1, vòng 2, vòng 3 chiếm một tỉ lệ đáng kể. Tất nhiên, đây chỉ mới là nét đẹp thuần túy về ngoại hình.

Đi thi hát cũng phải... có nhan sắc!

Cứ nhìn vào hai cuộc thi Vietnam Idol và Sao Mai - Điểm hẹn cuối năm vừa qua thì khắc biết. Những người bị “chết” hầu hết đều kém phần nhan sắc.

Thật khó hiểu cho ban giám khảo, luôn hết lời khen ngợi giọng ca, luôn rao giảng về cái đẹp ẩn bên trong, thế nhưng những thí sinh hát hay, hát có hồn đều lần lượt “thu dọn đồ đạc trở về nhà”. 

Mỹ Như có mặt trong top 4 lại ra về tay không vì... lớn tuổi (mà cũng có thể vì ít đẹp so với các thí sinh khác). Tác động của nhan sắc vô cùng mạnh mẽ, từ con mắt đến ngón tay của khán giả bình chọn.

Trường hợp Minh Chuyên (giải nhất Sao Mai – Điểm hẹn 2010) đúng là giọng hát đã đưa cô đến đỉnh vinh quang. 

Thật lòng mà nói, Minh Chuyên chưa phải là ca sĩ đẹp. Điều đó từng là một trở ngại mà chính cô có lần phải dè dặt nói lên sự lo âu  khi không đủ số phiếu bình chọn của khán giả. Gần đây, Minh Chuyên vừa lên tiếng “sẽ sửa mũi cho gương mặt xinh xắn hơn”.

Khán giả của sân khấu ca nhạc hiện nay cũng tương đối dễ tính. Đôi khi, họ không cần nghe ca sĩ hát gì, rên xiết hay gào thét cũng chẳng sao, miễn là họ nhìn thấy một người đẹp biến ảo lung linh dưới ánh đèn màu.

Một chút môi cong. Một chút bờ vai tròn lẳn. Một chút diễm tình trong ánh mắt. Một chút khiêu khích của bộ ngực đang tung tẩy theo điệu nhạc ầm ầm. Một cái xoạc chân muốn rách bung cả váy... Thế là đủ để “giải trí” rồi. 

Còn bài hát, than ôi, có khi đó chỉ là một nhúm ngôn từ lộn xộn ịn vào vài ba nốt nhạc lên lên xuống xuống, chẳng biết dẫn dắt tâm hồn người nghe đi đến đâu nhưng khi ca sĩ cúi chào, vẫn rào rào tiếng vỗ tay “nổi da gà”! Điều đó khiến ca sĩ tưởng mình hát hay, tưởng bài hát đó sắp thành hit (ăn khách) trên bảng xếp hạng billboard... Việt Nam.

“Chân lý” của làng giải trí ngày nay

Muốn khán giả nghe mình hát, ca sĩ phải đẹp. “Chân lý” này không thể đảo ngược được, ít ra trong thời đại ngày nay. Đừng ngạc nhiên khi ca sĩ đua nhau đi làm “thẩm mỹ”. 

Răng khểnh ư? Ngày trước, đó là răng duyên, “mua” mấy tiền cũng ráng. Bây giờ,  răng khểnh là thứ... mất trật tự, cần phải đưa vào hàng ngũ chỉnh tề. Thế là một loạt ca sĩ dẹp tuốt răng khểnh. Có người nói về tướng học, nhờ vậy mà sự nghiệp của họ lên hương. 

Một số ca sĩ trẻ khác cũng được dịp “tân trang, nâng cấp” để làm đẹp ngoại hình và nhộn nhịp chen chân đứng vào hàng ngũ ca-sĩ-gợi-cảm, không để Thu Minh và Mai Khôi tung hoành một cõi nữa. 

Phải nhìn nhận khi ca sĩ đã có chất giọng thì việc sở hữu một nhan sắc vào loại khá càng giúp cho vị trí của họ thêm vững vàng trên sàn diễn cũng như trong lòng người hâm mộ. 

Cứ nhìn Hồng Nhung, Mỹ Linh, Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương... đẹp ngời ngời trên sân khấu thì phải biết bài hát được cất lên từ họ dường như có sức hút hơn hẳn. Còn những ca sĩ mới lên theo trường phái “thần tượng”, giọng hát khó bề vượt nổi các kỳ thi Vietnam Idol, Sao Mai - Điểm hẹn nhưng nhan sắc trên trung bình một chút (cộng với nét thanh xuân - yếu tố cạnh tranh cực kỳ lợi hại) thì đang được công chúng trẻ đón nhận khá nồng nhiệt, như: Bảo Thy, Đông Nhi, Minh Hằng, Ngân Khánh, Thủy Tiên...

Cũng đừng trách khán giả sao chỉ thích nhìn người đẹp. Đó là lẽ tự nhiên. Cho nên, khi nhan sắc không là thế mạnh thì ca sĩ phải có một giọng hát “thần sầu” và những bài hát tuyệt kỹ mới hy vọng trở thành những tên tuổi đáng nhớ trong lòng công chúng. 

Còn người đẹp, khi vừa bước lên sân khấu, tự nhiên đã gây được sự chú ý rồi. Nhưng đó chỉ mới là phần nhìn, để được gọi là ca sĩ, người đẹp chắc chắn phải có giọng hát, biết hát chứ không thể chỉ hát... karaoke hoặc triền miên hát nhép.

Cuối cùng, khán giả thích ai đứng trên sân khấu? Chắc chắn là thích ca sĩ hát hay và cả đẹp, hấp dẫn, lôi cuốn! Siu Black thì chỉ có một thôi. Susan Boyle cũng vậy, cả thế giới mới có mình cô ấy.

Nguồn tin: Người Lao Động

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây