Các chiêu ‘gây sốc’ mới trong showbiz Việt

Chủ nhật - 08/08/2010 23:16 1.768 0
Không phải là những màn lộ hàng, những bức ảnh nóng tràn lan trên mạng nữa, showbiz Việt ngày càng phong phú, đa dạng và bài bản trong việc... tạo scandal để gây chú ý.

Có một cụm từ có thể diễn tả chính xác tính chất làng giải trí Việt trong thời điểm hiện tại: “Quá nhiều tai tiếng”. Nếu như lúc trước, người của công chúng chỉ thường xuất hiện trên báo khi có hoạt động cụ thể, nhưng dần dần thì mức độ cạnh tranh ngày càng cao khiến họ dễ dàng bị lãng quên nếu rút lui vào hậu trường trong một khoảng thời gian dài. Có lẽ cũng chính vì lý do đó mà nhiều nghệ sĩ đã chọn cách gây sốc bằng những việc làm không đâu vào đâu, âu cũng là để khán giả nhớ đến mình nhiều hơn.

Đã quá quen thuộc với chiêu thức lộ hàng trên sân khấu, lộ ảnh nóng, những lùm xùm quanh chuyện tình cảm, hay những phát ngôn gây sốc… thì thời gian qua showbiz Việt như được mùa scandal khi các sao đua nhau muốn gây sự chú ý, khẳng định sự tồn tại của mình trong làng giải trí. Những scandal này chưa kịp lắng xuống thì những scandal khác nhanh chóng mọc lên tạo nên một mớ những hỗn độn khiến khán giả hoang mang, tự hỏi liệu đây có còn là môi trường nghệ thuật đích thực, lành mạnh nữa không?

Tố cáo giới người mẫu bán dâm

Các chiêu ‘gây sốc’ mới trong showbiz Việt

Trang Trần không phải là người mẫu có sắc vóc

Trang Trần là người mẫu Hà thành, mới Nam tiến được vài năm gần đây. Không phải là người mẫu có sắc vóc hay một gương mặt đẹp nên cô không thể gây được ấn tượng cũng như đủ sức cạnh tranh với dàn người mẫu trẻ đẹp nơi Sài thành nhộn nhịp.

Thế nhưng chị lại gây chú ý bằng một cách khác khi lên báo kể vanh vách những thói xư tật xấu hậu trường người mẫu rằng "Không ít người đẹp bán thân để…ăn diện" đã làm cho bức tranh nghề người mẫu vốn rất nhạy cảm nay càng trở nên u ám. Sau khi sự việc diễn ra, có nhiều luồng dư luận bùng lên, phản đối có, ủng hộ có. Không những Ngọc Quyên mà có nhiều người mẫu lên tiếng về phát ngôn của Trang Trần. Ai cũng thích thẳng thắn nhưng có nên nói một cách phản cảm về cái nghề của mình như thế không? Hơn nữa, chuyện bán thân là chuyện riêng tư, chuyện cá nhân của mỗi người, không thể đem ra nói để vô tình khán giả hiểu sai và có cái nhìn ác cảm với nghề người mẫu được.

Các chiêu ‘gây sốc’ mới trong showbiz Việt

Cô bắt đầu gây chú ý bằng phát ngôn tố người mẫu bán dâm trong thời gian qua

Sẽ chẳng có gì chú ý hơn khi người ta gặp cô và chỉ biết cô là một người mẫu bình thường với cái tên là Trang Trần. Nhưng bây giờ thì thay đổi rồi, có người nói: “Cô này thẳng thắn lắm, dám tố cáo người mẫu bán thân mua hàng hiệu đó”, người lại nói: “Cô này nổi hơn hẳn từ ngày tố người mẫu bán thân”… Đúng là có người đồng tình, nhưng không ít người cho rằng Trang Trần có nhất thiết phải lên tiếng về những thị phi trong nghề, nhất là những chuyện chẳng liên quan đến cá nhân mình và ảnh hưởng tới danh dự của nghề người mẫu.

Gây sốc bằng trang phục quái dị và hàng hiệu

Lady Gaga từng thành công khi gây chú ý bằng những trang phục quái dị của mình. Tuy vậy, song song với sự cá tính trong gu thời trang quái của mình, cô nàng ngày càng khẳng định sự tiến bộ vượt bậc của mình bằng vị trí của các ca khúc trên bảng xếp hạng.

Không ít sao Việt bắt chước theo xu hướng “quái dị” này của Lady Gaga để gây sự chú ý, đi đầu trong trào lưu này là là Liêu Anh Tuấn.

Các chiêu ‘gây sốc’ mới trong showbiz Việt

Liêu Anh Tuấn gây chú ý bằng trang phục quái dị

Xuất thân là thành viên của nhóm nhảy, tách ra solo để khẳng tên tuổi của mình trong vai trò ca sĩ nhưng những gì mà anh để lại là sự mờ nhạt. Phát hành album Mặt nạ hao tốn tiền tỷ nhưng đây có thể coi là sự thất bại của anh khi album không gây được một tiếng vang nào. Im lặng một thời gian dài, chàng Liêu trở lại và gây chú ý bởi lối ăn mặc hết sức “điên rồ” cùng những lời bênh vực bản thân một cách khó hiểu. Từng diện những bộ trang phục khá khác người như quần bò rách và áo vest, quần soóc và đi tất và sắp tới sẽ diện cả váy theo phong cách Scotland, nhưng ngay khi nhận phải lời phê bình thì anh lập tức bác bỏ: “Tôi thấy khán giả Việt ngày càng khó tính nên khi tôi xuất hiện phải có gì đặc biệt để cho họ thưởng thức chứ, kể cả hốt hoảng đi chăng nữa”. Biết cách làm mới mình để khán giả không nhàm chán là tốt nhưng làm nghệ thuật là để phục vụ nhu cầu của khán giả, cứ một mực nghĩ mình là đúng thì cũng dễ hiểu vì sao cho đến bây giờ Liêu Anh Tuấn vẫn chưa có một dự án âm nhạc ra trò.

Các chiêu ‘gây sốc’ mới trong showbiz Việt

Anh không ngần ngại nếu mình bị gọi là tâm thần khi diện những trang phục không giống ai này

Chuyện sử dụng hàng hiệu trong giới nghệ sĩ không phải quá lạ lẫm, nhưng đem đồ hiệu để cạnh tranh nhau trên báo thì đúng là chỉ xuất hiện 1 lần giữa hai cô nàng “ca sĩ chưa có tên tuổi” Băng Di và Hạnh Nguyên.

Hạnh Nguyên mới chỉ được biết là hotgirl ở Hà Nội, ngoài những ì xèo quanh chuyện chân dài – đại gia thì cô nàng chưa thực sự khẳng định được mình dù cô luôn tự hào với giải Siêu mẫu khi 15 tuổi và có nhiều năm sống trong làng giải trí. Cũng đầu tư cho âm nhạc, lăng xê hình ảnh … nhưng chưa có gì đặc biệt dù cô có ngoại hình bắt mắt.

Các chiêu ‘gây sốc’ mới trong showbiz Việt

Chiếc túi Hello Kitty gây ầm ĩ của Hạnh Nguyên và Băng Di đã được các ngôi sao thế giới dùng trước đó

Cô tự khoe mình có một chiếc túi Hello Kitty y chang như kiều nữ tiệc tùng Paris Hilton và đồng ý để một trang web chụp hình theo kiểu paparazzi với chiếc túi hàng hiếm này. Theo lời cô thì đây là chiếc túi được sản xuất rất hạn chế, trên cả thế giới có mỗi 80 chiếc, và muốn sở hữu phải nhập về rất khó khăn. Tất nhiên, bài viết so sánh việc dùng hàng hiệu giữa cô và Paris nhanh chóng gây được sự chú ý, cư dân mạng nhanh chóng gán cho cô nickname “yêu nữ hàng hiệu”.

Các chiêu ‘gây sốc’ mới trong showbiz Việt
Các chiêu ‘gây sốc’ mới trong showbiz Việt

Cuộc đụng độ của 2 hot girl về túi hàng thật và hàng giả

Hạnh Nguyên có vẻ đang rất hãnh diện vì một lần nữa được khẳng định biệt danh “yêu nữ hàng hiệu” của mình, tuy nhiên chị như bị “tạt nước sôi” vào mặt khi không lâu sau đó Băng Di cũng dùng chiếc túi y hệt khi đi tham dự buổi công chiếu phim Nhật Thực. Sự việc không dừng lại ở đó khi Hạnh Nguyên lại lên báo để nói bóng gió về việc hàng giả hàng thật khiến độc giả vẫn cứ thắc mắc “Có vậy mà cũng lên báo sao?” – Chưa ai đoán được tương lai của hai cô nàng này trong làng giải trí như thế nào, nhưng lên báo để khoe “hàng thật – hàng nhái” thì có hay ho gì?

Không ngại công khai quan hệ với người đồng tính

Việc công khai những vấn đề liên quan đến giới tính vẫn chưa phải là chủ đề được nói đến nhiều tại Việt Nam. Chuyện ca sĩ A, diễn viên B, người mẫu C bị đồn thổn là có vấn đề về giới tính thì có rất nhiều, nhưng để một ca sĩ lên báo nói chuyện từng quan hệ với người đồng tính, bị đánh ghen… như Long Nhật thì đúng là hiếm hoi. Bởi thế câu chuyện giới tính của chàng ca sĩ Tóc em đuôi gà nhanh chóng trở thành tâm điểm bàn tán.

Các chiêu ‘gây sốc’ mới trong showbiz Việt

Sự trở lại của Long Nhật gây thất vọng

Ban đầu câu chuyện giới tính của Long Nhật nhận được sự thông cảm từ phia độc giả, người ta đồng cảm với bài báo chia sẻ từ vợí của anh. Nhưng dần dần câu chuyện về người tình đồng giới đã giúp đỡ Long Nhật trong những ngày tháng đầu tiên đi hát đã được khai thác quá sâu, khiến độc giả có cảm giác anh đang lạm dụng nó để đánh bóng tên tuổi của mình sau khi trở lại với con đường ca hát.

Long Nhật đã từng để lại hình tượng rất đẹp về một chàng ca sĩ với những ca khúc hit như: Tóc em đuôi gà, Mấy nhịp cầu tre… anh cũng là lứa ca sĩ ngày xưa, hết lòng vì nghề thuật chứ không phải là ca sĩ thích nổi loạn, gây sốc. Nhưng trong sự trở lại đây, dù khán giả vẫn chào đón, mong đợi những sản phẩm âm nhạc của anh nhưng không ít người thất vọng với cách mà anh trở lại. Đó là những bài báo chỉ xoay quanh chuyện giới tính, thậm chí anh còn úp úp mở mở rằng “có nhiều chuyện còn kinh khủng hơn nữa…” mà không hề nói về sản phẩm âm nhạc mới nhất của mình.

Scandal là chuyện rất đỗi bình thường trong nghệ thuật, bởi có những scandal do tai nạn nghề nghiệp vô tình xảy ra có thể sẽ nhận được sự đồng cảm của người hâm mộ. Nhưng ngày nay, khi showbiz Việt đã trở thành vấn nạn khi tràn lan những trò gây sốc của các ngôi sao, lấn át sản phẩm nghệ thuật cao quý. Khán giả đang tự hỏi rằng, họ đang thưởng thức nghệ thuật hay phải chứng kiến những trò “biểu diễn” của các ngôi sao.

Thanh Ngọc tổng hợp
Nguồn: Zing

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây