'Cánh đồng bất tận' chào thua phim Hàn

Chủ nhật - 17/10/2010 04:48 1.961 0

Đại diện của điện ảnh Việt Nam không thể vượt qua phim của nước chủ nhà Hàn Quốc để giành giải cao nhất ở hạng mục New Currents tại LHP Pusan 15.

Đại diện của điện ảnh Việt Nam không thể vượt qua phim của nước chủ nhà Hàn Quốc để giành giải cao nhất ở hạng mục New Currents tại LHP Pusan 15.
Liên hoan phim quốc tế hàng đầu châu Á Pusan vừa kết thúc với chiến thắng giòn giã của nước chủ nhà. "Cánh đồng bất tận" dù ra mắt khá rầm rộ nhưng đã không giành được giải thưởng nào.

Trong số 13 phim tranh giải ở hạng mục New Currents (Những xu hướng mới) có tới 2 phim Hàn Quốc cùng giành giải.

Đó là "The Journals of Musan" và "Bleak Night", hai bộ phim phản ánh khá sâu sắc xã hội Hàn Quốc hiện đại và được BGK đánh giá là có cái kết độc đáo. Cùng với giải New Currents Award, hai đạo diễn Park Jung-bum và Yun Sung-hyun nhận 30.000 USD tiền thưởng cho mỗi người.

"The Journals of Musan" còn giành thêm giải FIPRESCI của giới phê bình quốc tế. Emi Wada, NTK phục trang người Nhật từng đoạt giải Oscar, Chủ tịch BGK hạng mục New Currents đánh giá, các phim tranh giải năm nay đều tạo ấn tượng với cách nhìn riêng rất sâu sắc nhưng "The Journals of Musan" đặc biệt hơn cả. New Currents là hạng mục dành riêng cho những đạo diễn châu Á có phim đầu tay hoặc lần thứ hai làm phim.

"Cánh đồng bất tận" dù được giới truyền thông trong nước bắn tin rầm rộ nhưng ra về tay trắng. Ngoài "Cánh đồng bất tận", một đại diện khác của điện ảnh Việt Nam cũng có mặt tại LHP năm nay nhưng khá kín tiếng là bộ phim "Bi, Đừng sợ!" của đạo diễn Phan Đăng Di.

Bộ phim đầu tay của tác giả kịch bản phim "Chơi vơi" từng giành 2 giải tại LHP Cannes 2010 và có mặt tại hạng mục "A Window on Asian Cinema" (Cửa sổ nhìn ra điện ảnh châu Á) ở LHP Pusan năm nay cùng 58 bộ phim khác trong đó có "Aftershock" của đạo diễn nổi tiếng Trung Quốc - Phùng Tiểu Cương.

Năm nay có 306 phim trình chiếu trong 10 ngày diễn ra LHP Pusan thu hút hơn 182.000 người tham gia. "Cánh đồng bất tận" của Việt Nam là 1 trong số 101 phim lần đầu được công chiếu toàn cầu. Bộ phim này cũng sẽ ra mắt công chúng Việt Nam lần đầu tiên tại cụm rạp Platinum vào tối 20/10 tới trong khuôn khổ LHP Quốc tế Việt Nam lần thứ nhất diễn ra tại Hà Nội từ 17-21/10.

Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình cùng dàn diễn viên chính trong phim như Dustin Nguyễn, Đỗ Hải Yến, Tăng Thanh Hà... cũng sẽ có mặt tại buổi ra mắt phim tại Hà Nội để giao lưu với người hâm mộ.

Nguồn tin: VietNamNet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây