"Em hiền như ma sơ" quá nhảm

Thứ hai - 03/01/2011 23:09 2.651 0

Một cảnh trong phim Em hiền như ma sơ.

Một cảnh trong phim Em hiền như ma sơ.
Em hiền như ma sơ ra mắt vào thời điểm thuận lợi bởi là phim truyện Việt duy nhất chiếm lĩnh rạp mùa Giáng sinh, nhưng buổi chiếu ra mắt báo giới chiều 16-12 tại TP.HCM lại làm khán giả bất ngờ vì phim quá... nhảm!

Em hiền như ma sơ (*) bắt đầu bằng cái cớ thiếu thuyết phục là sự trở lại được tung hô của nữ ca sĩ Emme Tien (Siu Black) đã mười năm vắng bóng, dẫn đến việc ẩu đả với anh chàng bóng là bầu sô (Trấn Thành).

Rồi sự tình cờ đưa đẩy cô ca sĩ gặp một “ni cô chưa xuất gia” (Anh Thư), cả hai lại tình cờ chứng kiến một vụ xã hội đen thanh toán nhau.

Tất cả những sự tình cờ đã dẫn dắt, run rủi các tình tiết. Nhân vật nào xuất hiện cũng đầy sự bất ngờ, không cần logic và không cần lý giải xuất xứ, nguồn gốc.

Ca sĩ Siu Black vẫn trình diễn bằng khả năng gây cười nhờ ngoại hình quá khổ, không ngần ngại tự châm chọc chính mình để chọc cười và có lẽ là người diễn tốt nhất trong số tất cả các nhân vật đều diễn... rất dở của phim.

Vai ca sĩ Emme Tien được chị diễn khá tự nhiên và một số ca khúc được chị hát trong phim ít nhiều cũng là khoảng lặng cần thiết cho khán giả thấy dễ thở.

Anh Thư không giữ được sự duyên dáng lạ lẫm của những lần xuất hiện trong Tuyết nhiệt đới hay Những cô gái chân dài. Trong Em hiền như ma sơ, Anh Thư diễn vụng về, nhìn thụ động đến mức đáng ngạc nhiên.

Ngay cả với những màn đánh võ được quảng bá trước là Anh Thư đã tự mình tập hai tháng liền, người xem cũng chỉ thấy một ni cô Tịnh Đức gặp toàn những cao thủ giang hồ “rởm” nên họ luôn xuất hiện như bị bông để cô tả xung hữu đột, đánh đâu gục đó một cách rất... tức cười.

Điều nuối tiếc nhất có lẽ dành cho sự chạm ngõ điện ảnh không mấy may mắn của nữ hoàng dance sport (khiêu vũ thể thao) Khánh Thi. Được giới thiệu là sẽ vào vai một sát thủ lạnh lùng bí ẩn và hấp dẫn, nhưng vai diễn của Khánh Thi nhợt nhạt và khá phô.

Em hiền như ma sơ có một kịch bản hời hợt, phi logic với câu chuyện chắp vá, lời thoại lên gân và nhạt nhẽo, những góc máy tức mắt, những cú cắt dựng trễ vài nhịp khiến các cảnh hành động của phim luôn bị chậm.

Thêm nữa, phim không giải quyết các tình tiết bằng ngôn ngữ điện ảnh mà chỉ sơ sài bằng lời thoại, diễn xuất của diễn viên chưa được chăm chút, kỹ xảo vụng về đến mức làm cả rạp phim cười rần rần.

Trong buổi chiếu ra mắt, các nhà báo đã bình phẩm đây có lẽ là bộ phim tệ nhất, nhảm nhất trong số các phim đã được các nhà làm phim Việt kiều thực hiện tại Việt Nam, cho khán giả Việt Nam.

CÁT KHUÊ
Nguồn: Tuổi Trẻ

_____________
(*) Em hiền như ma sơ, kịch bản và đạo diễn Hoàng Thiên Trụ, quay phim Trinh Hoan - Nguyễn Minh Toàn, Galaxy Studio và Sallywood sản xuất - ra mắt khán giả toàn quốc từ ngày 17-12.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây