Harry Potter và bảo bối tử thần phá kỷ lục doanh thu

Thứ sáu - 26/11/2010 03:37 1.895 0

Từ trái qua: bộ ba Harry Potter (Daniel Radcliffe), Hermione (Emma Watson) và Ron (Rupert Grint)

Từ trái qua: bộ ba Harry Potter (Daniel Radcliffe), Hermione (Emma Watson) và Ron (Rupert Grint)
Sau gần một tuần công chiếu, phần 1 của tập cuối Harry Potter và bảo bối tử thần đã lập kỷ lục là bộ phim có doanh thu cao nhất tại 340 rạp IMAX trên toàn thế giới, đánh bại bộ phim giữ kỷ lục trước đó là Alice ở xứ thần tiên.
Theo thống kê từ các cụm rạp IMAX trên toàn thế giới, phần 1 của Harry Potter và bảo bối tử thần đã mang về hơn 16,1 triệu USD, phá kỷ lục của Alice ở xứ thần tiên phát hành tháng 3-2010 với 15,3 triệu USD. Trong đó, doanh thu tại 239 rạp IMAX ở Mỹ chiếm đến 11,8 triệu USD, còn lại là doanh thu từ 101 rạp IMAX trên toàn thế giới.

Harry Potter và bảo bối tử thần phần 1 hiện đang giữ kỷ lục là bộ phim đầu tiên được chiếu đồng thời tại 4.125 cụm rạp trên khắp nước Mỹ. Ra mắt hôm 19-11, phim đã cán mốc 125 triệu USD trong nước sau ba ngày cuối tuần công chiếu, đánh bại tập phim trước đó đang giữ kỷ lục doanh thu mở màn cao nhất trong loạt phim về cậu bé phù thủy là Harry Potter và Chiếc cốc lửa (2005) chỉ với 102,7 triệu USD.

Bộ phim dự kiến sẽ tấn công màn hình IMAX ở Pháp và Hàn Quốc cùng một số thị trường khác trong tuần tới.

IMAX là công nghệ chiếu phim hiện đại bậc nhất hiện nay. Nó mang lại những hình ảnh rõ nét, âm thanh sống động, mạnh mẽ giúp khán giả có cảm giác như đang có mặt trong bộ phim.

Dan Fellman, đại diện nhà phân phối Warner Bros Pictures, cho biết: “IMAX là một phần quan trọng cho sự thành công lâu dài của bộ phim. Với sự trợ giúp của IMAX, chúng tôi dự đoán Harry Potter và bảo bối tử thần sẽ thành công kéo dài suốt mùa lễ năm nay”.

Harry Potter và bảo bối tử thần phần 1 hiện đang đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng doanh thu trong nước ngày cuối tuần cao nhất. Đứng đầu danh sách này là bộ phim The dark knight (Hiệp sĩ bóng đêm, 2008) với 158,4 triệu USD.

Nguồn tin: Tuổi Trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây