Helen Thanh Đào: 'Tôi không chụp ảnh khỏa thân'

Thứ tư - 04/08/2010 10:50 2.042 0

Hình ảnh hậu trường buổi chụp ảnh của Helen Thanh Đào trong đoạn clip trên Sohu. Ảnh chụp từ màn hình.

Hình ảnh hậu trường buổi chụp ảnh của Helen Thanh Đào trong đoạn clip trên Sohu. Ảnh chụp từ màn hình.
Nữ diễn viên người Việt gốc Hoa cho biết, những hình ảnh gợi cảm của cô xuất hiện gần đây trên mạng không phải là ảnh nude mà là ảnh nghệ thuật, giúp cô xây dựng tên tuổi tại thị trường giải trí nước ngoài.

- Gần đây trên mạng Sohu (Trung Quốc) xuất hiện một video clip có cảnh hậu trường buổi chụp ảnh của một studio ở Đài Loan. Trong đó, có nhiều ảnh chị gần như khỏa thân với mái tóc dài xõa che ngực. Chị có thể cho biết vì sao chị xuất hiện trong video clip này?

- Tôi ký hợp đồng trở thành người mẫu, diễn viên độc quyền của một công ty tại Đài Loan. Là một người hoàn toàn mới ở thị trường nghệ thuật này, tôi chưa có gì để chia sẻ và giới thiệu mình đến với khán giả nơi đây. Vì thế, công ty bàn kế hoạch tạo ra một số tin tức nóng hổi nào đó xoay quanh tôi. Để đẩy mạnh hình ảnh, công ty đã liên lạc để đưa tin trên tờ báo Trái Táo, được xem là lớn nhất tại Đài Loan và Hong Kong với số lượng người xem nhiều nhất. Biên tập của báo này đã thảo luận với người quản lý của tôi nhằm tìm ra kế hoạch tốt nhất để triển khai kế hoạch đăng bài.

Ban đầu, kế hoạch đưa ra là tôi sẽ chụp ảnh chung với một nam diễn viên nổi tiếng ở Đài Loan rồi tuyên bố là cả hai đang yêu nhau và một vài phương án khác… Không ít người đã sử dụng chiêu này để gây sự chú ý về hình ảnh của mình trong làng giải trí. Tuy nhiên, tôi quyết định không chọn cách này vì thấy rằng nó có thể ảnh hưởng đến những người khác.

Cuối cùng, công ty của tôi chọn cách mà mọi người thấy trong clip, đó là tạo nên một hình ảnh Helen Thanh Đào thật tươi mới, trẻ trung và gợi cảm.

- Nhưng chị giải thích như thế nào khi những hình ảnh chị thực hiện được cho là rất giống ảnh khỏa thân?

- Xem những hình ảnh này mọi người có thể có cảm giác là tôi chụp ảnh khỏa thân nhưng sự thật không phải như vậy. Hoạt động nghệ thuật là công việc rất quan trọng với tôi nên không phải ai nói sao thì tôi cũng nhắm mắt làm theo. Để thực hiện những hình ảnh này, tôi đã cân nhắc, tính toán cẩn thận để không đi sai bước. Thật ra, tôi chỉ chụp ảnh bikini, và tôi dùng tay che ngực thay cho áo tắm. Tôi cũng đã dán keo che ngực cẩn thận. Ngoài ra, tôi cũng mặc quần lót màu da thay cho quần tắm hoa văn. Buổi chụp ảnh của tôi diễn ra trong studio riêng được bảo vệ chặt chẽ. Nhân viên hóa trang, chụp hình, ánh sáng đều là phụ nữ.

Rõ ràng khi xem những hình ảnh hậu trường cũng như khi nhìn ảnh sau khi chụp, mọi người có thể thấy là tôi hoàn toàn không để lộ 3 điểm quan trọng của cơ thể phụ nữ thì làm sao nói đó là ảnh khỏa thân được? Với lại, là một tờ báo uy tín, Trái Táo không dễ dàng đăng ảnh khỏa thân. Theo tôi, những hình ảnh mà tôi thực hiện hoàn toàn không có gì là lộ liễu cả. Tôi cũng không lạm dụng các bức ảnh này mà chỉ đăng trên một tờ báo lớn về tin tức nghệ thuật là Trái Táo, và sau đó cho đăng một đoạn phim hậu trường chụp ảnh lên mạng mà thôi.

- Vẫn có người cho rằng hình ảnh của chị trong đoạn clip là phản cảm. Chị nói sao?

- Đối với một nghệ sĩ, không có gì mới mang đến cho khán giả mới chính là sự phản cảm. Việc tôi thực hiện những hình ảnh này chỉ nhằm mục đích gây dấu ấn trong làng nghệ thuật Đài Loan và từ đó giúp tôi giành được chiếc vé đến với phim ảnh nước này. Sự thật là ngày đầu tiên khi đoạn clip hậu trường chụp ảnh của tôi được đăng lên mạng đã có hơn một trăm nghìn người xem và đó cũng là ngày mạng báo Trái Táo đông người xem nhất trong tháng. Sohu là một mạng lớn của Trung Quốc cũng đăng lại đoạn clip và hình ảnh này.

Sau đó, tôi được mời vào vài chương trình talk shows lớn và cùng lúc được mời vào vai nữ phụ trong một bộ phim truyền hình, một vai nữ chính trong phim điện ảnh của Đài Loan. Hai phim này khởi quay trong thời gian sắp tới và khi có thể tôi sẽ chia sẻ thêm thông tin với mọi người. Tôi sẽ đóng chung với các diễn viên Đài Loan và Hong Kong.

fdsfdsfds
Helen Thanh Đào dịu dàng trong tà áo dài Việt.

- Trong nhiều bài trả lời phỏng vấn báo chí trong nước, chị luôn khẳng định chỉ bất đắc dĩ mới đóng cảnh nóng và những cảnh khoe da thịt, vì sao trong clip này trông chị khá thoải mái khi chụp ảnh gợi cảm?

- Như tôi đã nói, những bức ảnh này không phải là ảnh khỏa thân. Với một dự án nghệ thuật hay một bộ phim, khi kịch bản yêu cầu cần có những cảnh nóng thích hợp thì tôi sẽ hy sinh để thực hiện tốt vai diễn của mình. Đó là đạo đức và tác phong làm việc của một diễn viên chuyên nghiệp. Nhưng nếu tôi nhận ra những cảnh đó chỉ là cố ý khoe da thịt một cách vô lý thì tôi sẽ từ chối thẳng thắn.

- Trong đoạn clip, chị được gọi là Lâm Chí Linh của Việt Nam, chị nghĩ sao về điều này?

- Một đài truyền hình tại Đài Loan khi phỏng vấn tôi vào tháng 3 năm nay đã đặt cho tôi cái tên Lâm Chí Linh Việt Nam và nhiều nơi cũng quen gọi theo. Ban đầu tôi còn tạm thời dùng cái tên này nhưng về sau tôi yêu cầu mọi người gọi tôi là Helen Thanh Đào bằng tiếng Hoa để có thể đi con đường nghệ thuật riêng của chính mình.

- Sắp tới chị còn tham gia dự án điện ảnh nào tại Việt Nam?

- Nếu được đạo diễn trong nước mời vào một kịch bản hay thì chắc chắn tôi sẽ khăn gói bay về tham gia đóng phim ở Việt Nam. Hiện nay, tôi cũng đã nhận được lời mời tham gia một bộ phim truyền hình trong nước, nhưng tôi còn phải chờ sự sắp xếp của công ty quản lý tại Đài Loan.

dsfsdfds
Helen Thanh Đào sinh năm 1982, là diễn viên người Việt gốc Hoa. Ảnh: H.T.

- Vì sao chị quyết định phát triển sự nghiệp tại Đài Loan?

- Trong 5 năm hoạt động nghệ thuật ở Việt Nam, tôi đã có được vài bộ phim gây chú ý. Tôi có thể sử dụng lưu loát tiếng Hoa, có nhiều mối quan hệ tại Đài Loan. Với một diễn viên như tôi, đó là lợi thế cần nắm bắt để tìm kiếm cơ hội phát triển sự nghiệp tại môi trường nghệ thuật lớn của châu Á.

- Những hoạt động tiếp theo của chị là gì?

- Trước mắt tôi phải hoàn thành tốt các vai diễn trong bộ phim điện ảnh được mời. Đạo diễn của phim sẽ mang bộ phim này đi dự giải Kim Mã. Tôi hy vọng nếu đoạt được giải nào đó thì tôi sẽ có cơ hội tiến vào thị trường điện ảnh Trung Quốc.

Helen Thanh Đào là con gái thứ hai trong gia đình kinh doanh người Việt gốc Hoa tại Chợ Lớn, TP HCM. Năm 14 tuổi, Helen Thanh Đào theo cha sang Mỹ định cư. Tại Mỹ, cô trở thành sinh viên ngành thương mại đại học Los Angeles, bang California. Với lợi thế chiều cao 1,74 m và từng được học qua lớp đào tạo người mẫu trong thời gian 2 năm, Helen Thanh Đào tham gia các buổi biểu diễn thời trang vào những ngày cuối tuần như công việc ngoài giờ.

Năm 2002, Helen tham dự cuộc thi Super Model of The World tổ chức tại Đài Loan. Danh hiệu Á hậu 1 đoạt được tại cuộc thi này mở cửa cho cô bước vào con đường của một người mẫu chuyên nghiệp. Có cơ hội tiếp cận với sàn diễn của các nước Trung Quốc, Pháp, Italy, Nhật... nhưng đối với Helen Thanh Đào, Việt Nam vẫn là nơi cô muốn trở về.

Với vẻ đẹp gợi cảm, khả năng diễn xuất tự nhiên, Helen Thanh Đào từng được khán giả trong nước biết đến qua các bộ phim Đôla trắng, đạo diễn Trần Cảnh trong vai Khánh Băng, vai Mộng Thu trong phim Hai mảnh đời củađạo diễn Hồ Ngọc Xum, vai Hà Hương trong phim Cuộc chiến Hoa hồng của đạo diễn Đinh Đức Liêm...

Cô đoạt giải thưởng HTV Awards 2006 ở hạng mục Nữ diễn viên phụ truyền hình được yêu thích nhất.

Thoại Hà thực hiện
Nguồn: VNE

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây