Hoa vương Việt Nam trải lòng về thế giới showbiz đầy cám dỗ và sự đổi chác

Chủ nhật - 17/04/2011 12:21 4.657 0

Hoa vương Việt Nam trải lòng về thế giới showbiz đầy cám dỗ và sự đổi chác

Rời quê hương Đồng Tháp, lên Sài Gòn theo đuổi niềm đam mê nghệ thuật, chàng trai trẻ này đã trải qua nhiều khó khăn cuộc sống, lẫn sự cám dỗ. Để vượt qua và phấn đấu vươn lên, Lê Khôi Nguyên luôn nghĩ về bố mẹ của mình. Và những nỗ lực đã được ghi nhận: Chỉ trong năm 2010, Lê Khôi Nguyên đã đoạt cùng lúc hai giải thưởng danh giá: Giải đồng siêu mẫu Việt Nam và Hoa vương Việt Nam.

Bạn có thấy cuộc sống của mình bị áp lực và thay đổi, kể từ ngày đoạt giải đồng siêu mẫu và đảm nhận ngôi vị hoa vương đầu tiên của Việt Nam?

Sau khi đoạt các giải thưởng, công việc và cơ hội đến với tôi nhiều hơn, từ thời trang, điện ảnh và những hoạt động khác. Tôi cảm ơn hai cuộc thi đó đã chấp cánh cho sự nghiệp của tôi phát triển.

Ngoại trừ công việc, tôi vẫn là tôi, cuộc sống vẫn bình lặng và vẫn phải luôn nỗ lực, phấn đấu.

Có câu: “Trai tài, gái sắc”, nghĩa là với phái mạnh, tài năng mới là quan trọng. Bạn đã may mắn có “sắc”, vậy bạn đã và đang phấn đấu cho chữ “tài” thế nào?

Dù làm ngành nghề nào, muốn tồn tại lâu bền trong nghề, cần phải có một kiến thức chuyên môn và một kiến thức tổng quát về cuộc sống.

Tôi còn quá trẻ, càng cần dành nhiều thời gian để học hỏi, trau dồi, hoàn thiện mình.Tôi luôn ý thức được sự thành đạt của người đàn ông, gắn liền với kiến thức.

Một ngày của người đàn ông đẹp trai, thanh lịch nhất Việt Nam thế nào? Để xứng đáng với ngôi vị hoa vương Việt Nam – đại diện cho nam giới Việt Nam, bạn có những hoạt động gì có ích cho cộng đồng, xã hội?

Tôi có một cuộc sống bình thường như bao nhiêu thanh niên trẻ khác. Hàng ngày tôi thường làm người mẫu ảnh, tham gia các show diễn thời trang, tham gia một số bộ phim truyền hình. Tôi cũng thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện và xã hội.

Những lúc rảnh rỗi, tôi thường đọc sách, xem phim, rèn luyện thể hình hay đi ăn uống, tán gẫu với bạn bè.

Bạn quan niệm thế nào về sự cám dỗ trong môi trường nghệ thuật?

Bất cứ môi trường nào, cũng tồn tại hai mặt: tốt và xấu, chứ không riêng gì lĩnh vực nghệ thuật.

Thế giới showbiz đầy cám dỗ và sự đổi chác, nếu không vững vàng, rất dễ sa ngã. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào lòng tự trọng và bản lĩnh của mỗi người.

Nhưng tôi nghĩ, nếu ai đó muốn vươn lên bằng con đường tắt này, dù có nổi tiếng cũng không thể nào lâu bền được.

Bạn có từng bị đề nghị “tình một đêm”?

Tôi từng nhận được nhận được những lời đề nghị như thế. Chưa bao giờ tôi có suy nghĩ mình sẽ “đánh đổi” để được nổi tiếng, giàu có… Tôi chỉ muốn vươn lên bằng chính năng lực thật sự của mình. Những gì tôi có được hôm nay, đó chính là sự “đánh đổi” bằng mồ hôi, nước mắt.

Ba mẹ bạn không có điều kiện gần gũi bạn, có bao giờ lo lắng con trai mình sa ngã trước những cám dỗ không? Ba mẹ bạn hay dạy bạn điều gì về vấn đề này?

Ba mẹ rất tin tưởng vào sự trưởng thành, khôn lớn của con mình, yên tâm là tôi có đủ bản lĩnh để vượt qua tất cả những cám dỗ. Bản thân tôi không muốn bố mẹ sụp đổ niềm tự hào rất lớn về mình.

Ba mẹ luôn là chỗ dựa vững chắc cho tôi về tinh thần. Vì vậy, trước những cám dỗ, tôi hay nghĩ đến sự vất vả của ba mẹ, đã nuôi tôi khôn lớn như ngày hôm nay và  tôi sẽ dễ dàng vượt qua tất cả.

Tôi luôn ghi nhớ lời dạy của mẹ: “Không ai cho không con bất cứ điều gì cả”.

Nếu thực sự đúng với sở thích và mơ ước, bạn thích và mơ ước điều gì?

Hiện tại, tôi yêu thích, đam mê nghề nghiệp của mình. Nếu được mơ ước, tôi mơ mình sẽ trở thành một người mẫu nôi tiếng, có đẳng cấp thế giới.

Có bao giờ bạn nghĩ với ngôi vị mình đang có, lẽ ra bạn sẽ không phải vẫn còn ở nhà thuê, vẫn đi xe máy như hiện tại?

Tôi hài lòng với hiện tại. Tôi cảm thấy cuộc sống rất tốt và thoải mái. Vật chất không nói lên được điều gì cả.

Tôi không nghĩ những giải thưởng sẽ mang đến cho tôi cuộc sống vật chất đầy đủ, nếu tôi không biết nỗ lực, lao động.

 Có vẻ bạn không thích bon chen? Tại sao vậy?

Tôi quan niệm: Sự bon chen, sẽ kèm theo sự ganh đua, bất chấp mọi thứ để đạt được điều mình muốn, đôi khi nhìn lại, tất cả chỉ là hư danh. Tôi không thích thế. Tôi rất tin vào luật nhân quả, gieo gì sẽ gặt nấy. Vì vậy, hằng đêm, tôi có thể có giấc ngủ ngon, sau một ngày làm việc và rất thanh thản, chẳng phải suy nghĩ gì cả.

Bạn có dự định lấn sân sang điện ảnh, kịch nói, MC hay ca sĩ như nhiều người mẫu nam khác?

Tôi nghĩ mình còn gắn bó lâu dài với nghề nên luôn phấn đấu xây dựng một nền móng vững chắc, trước khi lấn sân sang lĩnh vực khác. Trước khi làm việc gì, tôi có thói quen xem xét mình có khả năng làm tốt hay không, chứ không ôm đồm, cuối cùng chẳng thu được kết quả khả quan nào.

Bạn đang có những chuẩn bị gì để tham dự Mister International 2011 được tổ chức tại Philippnes sắp tới? Bạn nghĩ điều gì sẽ làm mình nổi bật tại cuộc thi sắc đẹp dành cho nam này?

Tôi đang tập trung cao độ trong việc luyện tập về thể hình, kỹ năng trình diễn và bổ sung nhiều kiến thức về văn hoá, xã hội và lịch sử. Tôi nghĩ điều sẽ làm tôi nổi bật nhất tại cuộc thi: Đó là vì tôi là một người Việt Nam! Tôi rất tự hào về điều đó và sẽ cố gắng hết sức để quảng bá danh lam thắng cảnh, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Tôi hy vọng mọi nỗ lực của tôi sẽ mang đến kết quả tốt như mong đợi.

 Xin cám ơn Lê Khôi Nguyên! Chúc bạn luôn thành công!

Lê Ngọc Dương Cầm thực hiện
Theo Đời sống & Pháp luật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây