Huyền thoại nhạc đồng quê Charlie Louvin qua đời

Thứ năm - 27/01/2011 10:55 2.226 0

Charlie Louvin - Ảnh: Life

Charlie Louvin - Ảnh: Life
Huyền thoại nhạc đồng quê Charlie Louvin đã qua đời tại nhà riêng ở Bell Buckle, Tennessee (Mỹ) ở tuổi 83 sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư.

Charlie Louvin bắt đầu sự nghiệp vào những năm 1940 cùng anh trai Ira. Cả hai hợp thành bộ đôi Louvin Brothers và được biết đến với các hit như When I Stop Dreaming (Khi tôi ngừng mơ), I Don't Believe You've (Tôi không tin bạn nữa), Met My Baby (Gặp em của tôi),… Cả hai cũng là người truyền cảm hứng cho Johnny Cash, the Byrds và những nghệ sĩ nổi tiếng khác.

Tuy nhiên, những năm sau đó Ira sa vào rượu chè và bộ đôi anh em này tan rã năm 1963. Hai năm sau, Ira qua đời trong một vụ va chạm xe hơi. Riêng Charlie vẫn tiếp tục với vai trò nghệ sĩ solo và đặc biệt thành công với hit I Don't Love You Anymore (Anh không yêu em nữa - 1964).

Năm 2001, Charlie Louvin trở thành thành viên của Đại sảnh danh vọng nhạc đồng quê (Country Music Hall of Fame). Năm 2008, Louvin phát hành hai album: một album Ships to Heaven (Những con tàu lên thiên đường) được một đề cử Grammy và một hợp tuyển các ca khúc dân gian mang tên Sings Murder Ballads and Disaster Songs (Những bài hát về án mạng và thảm họa).

Trong suốt sự nghiệp kéo dài gần 70 năm, Charlie Louvin đã để lại gần 20 album. Nói về Louvin, ca sĩ nhạc đồng quê Emmylou Harris cho biết: “Anh ấy thật sự thay đổi thế giới âm nhạc. Đối với tôi, những ca khúc của Louvin Brothers mang lại cho tôi một tình yêu mãnh liệt từ sự hòa hợp”.

Nguồn tin: Tuổi Trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây