Kim Tử Long trở lại thuở diễn hài

Thứ hai - 21/02/2011 10:26 4.372 0

NSƯT Kim Tử Long và nghệ sĩ Trinh Trinh trong vở cải lương "Đả chiến phá sông Ngân" diễn ra trong dịp Tết Tân Mão.

NSƯT Kim Tử Long và nghệ sĩ Trinh Trinh trong vở cải lương "Đả chiến phá sông Ngân" diễn ra trong dịp Tết Tân Mão.
Ấp ủ dự định suốt 10 năm qua, phải đến hôm nay NSƯT Kim Tử Long mới hội đủ “lực”, từ khả năng, kinh nghiệm, sự ủng hộ của khán giả, bạn bè đồng nghiệp và đặc biệt là tài chính, để thực hiện một live show đúng nghĩa vào tối 25 và 26/2 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM).

Với số vốn đầu tư khoảng 1,5 tỷ đồng, xếp vào hàng quy mô lớn nhất trên sân khấu cải lương từ trước đến nay, chắc chắn ấn tượng đầu tiên của nhiều người về live show Thiên đường tôi yêu này phải là sự hoành tráng.

Tuy nhiên với NSƯT Kim Tử Long thì điều anh hướng đến không đơn giản chỉ là một sân khấu hoành tráng: “Làm cải lương phải đầu tư thật kỹ lưỡng về kịch bản, chất xám và nhất là kinh phí mới có thể làm tốt được. Tôi muốn khán giả đến xem không chỉ nói về việc nó được đầu tư bao nhiêu, sân khấu hoành tráng như thế nào mà phải có cái gì đó để mọi người có thể nhớ, có thể thấy được tâm huyết, tấm lòng tôi dành cho chương trình, có thể hài lòng nhận xét: Đúng là cải lương có đầu tư...”.

Trong live show, khán giả sẽ gặp lại những vai diễn ấn tượng đã làm nên tên tuổi Kim Tử Long. Các tiết mục được xâu chuỗi thành câu chuyện hoàn chỉnh về chính cuộc đời sự nghiệp của anh chứ không chỉ là sự lắp ghép rời rạc các trích đoạn. Anh nói: “Có nhiều live show khách mời chỉ để lấp khoảng trống cho nghệ sĩ thay trang phục. Nhưng ở đây, mỗi khách mời đều có vai trò của mình, ngay cả MC cũng hóa thân theo từng trích đoạn, xuất hiện xuyên suốt theo ý đồ kịch bản chứ không chỉ ra giới thiệu tiết mục rồi thôi. Tôi cũng không chủ ý mời khách mời ngôi sao để “câu khách” mà họ đều là những người đã gắn bó và giúp tạo nên tên tuổi Kim Tử Long ngày nay”. 

Din hài khó hơn làm kép chánh

Là một trong những ngôi sao hàng đầu có sức hút bền bỉ nhất trên sân khấu cải lương, ít ai biết rằng xuất phát điểm trong sự nghiệp của Kim Tử Long là từ những vai hài. Chất giọng tốt, có sắc vóc, khả năng nhập vai đa dạng nên cũng thật bất ngờ khi NSND Phùng Há chọn Kim Tử Long vào vai Gia đồng, một anh hề, trong vở Nàng tiên Mẫu Đơn, vở diễn tốt nghiệp lớp đào tạo diễn viên Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang (những năm 1980), đồng thời hướng anh theo nghiệp diễn hài.

“Ban đầu tôi cũng tự ái, bức xúc lắm chứ. Đã theo nghề thì ai mà không muốn làm kép chính. Trong lớp học, mình cũng đã chứng tỏ được khả năng khi đều diễn tốt các nhân vật kép như Lục Vân Tiên, Lữ Bố, An Lộc Sơn... Nhưng “thầy” Phùng Há đã nói với tôi rằng làm kép chánh dễ thôi, làm một anh hề mới khó; chỉ khi diễn hài tốt, nắm bắt nhanh tính chất nhân vật, sẽ rất dễ làm chủ sân khấu, có khả năng nhập vai linh hoạt vào bất cứ nhân vật nào, tính cách nào”, Kim Tử Long chia sẻ.

Live show gồm các tiết mục: Nàng tiên mẫu đơn, Tờ huyết thệ, Triệu Tử phò A Đẩu, Bạch Đằng giang dậy sóng, Mộng Trinh...,với sự tham gia của NSƯT Thoại Mỹ, nghệ sĩ Phượng Hằng, Tú Sương, Trinh Trinh, Quế Trân, ca sĩ Cẩm Ly, Phi Nhung, danh hài Hoài Linh... Giá vé: 100.000 - 1.200.000 đồng/vé.

Cố NSND Phùng Há cho thấy mình có con mắt thật tinh ý khi phát hiện ra cái duyên hài của Kim Tử Long. Qua vai hài Gia đồng, vai diễn đầu tiên đưa anh đến với sân khấu cải lương, Kim Tử Long đã được khán giả trong và ngoài nước chú ý và yêu mến. Sau này, khi đã là kép chánh nổi danh, Kim Tử Long vẫn nổi bật nhất ở tính cách lẳng, nơi anh có thể khai thác cái duyên hài sở trường.

Và ở live show này, khán giả sẽ thấy lại được Gia đồng của 30 năm về trước và bây giờ thay đổi như thế nào. “Khi biết tôi tổ chức live show, có khán giả đã gởi đến tặng tôi hai đĩa tư liệu Nàng tiên Mẫu Đơn được quay từ 30 năm trước (mà tôi tưởng đã không thể tìm ra). Tôi mừng muốn khóc trước tấm tình khán giả dành cho mình, dù khi đó Gia đồng chỉ là một vai phụ...” - Kim Tử Long tâm sự.

Tác giả: Ngọc Tuyết

Nguồn tin: TT&VH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây