Lệnh xóa sổ - “món” kém ngon

Thứ bảy - 16/04/2011 03:58 3.147 0

Cảnh trong phim Lệnh xóa sổ - Ảnh: Lotte Cinema cung cấp

Cảnh trong phim Lệnh xóa sổ - Ảnh: Lotte Cinema cung cấp
Buổi chiếu ra mắt báo giới ngày 14-4, Lệnh xóa sổ (*) - một phim “bom tấn” về hành động của phim Việt Nam, theo lời của nhà sản xuất - đã ít nhiều gây thất vọng cho người xem.

Công bằng mà nói, bộ phim về băng nhóm chuyên cá độ đua xe, buôn ma túy và vũ khí phải trả giá này có những điểm cộng. Ðó là những màn hành động do võ sư Trần Kim Hoàng (từng hai lần đoạt chức vô địch Professional Thai boxing châu Âu và ba lần vô địch taekwondo châu Âu) thể hiện, rất thật, rất uy dũng và hấp dẫn.

Ánh mắt và gương mặt của Trần Kim Hoàng (vai Hoàng) khi diễn những trường đoạn võ thuật cũng thuyết phục bởi đó đúng là ánh mắt biểu cảm của người có nội lực võ công. Sự có mặt của diễn viên gạo cội Nguyễn Chánh Tín (vai ông trùm Trần), diễn viên Hoàng Phúc (vai Hải - cảnh sát chìm) cũng là những điểm nhấn đáng kể khi họ bằng năng lực diễn xuất chuyên nghiệp của mình đã phủ lên màn ảnh mỗi khi họ xuất hiện một không khí rất điện ảnh.

Tuy nhiên, những điểm trừ cũng đáng kể với một kịch bản khá lỏng lẻo, khiên cưỡng, nhất là tình tiết cô gái mù (Ðinh Ngọc Diệp đóng) xuất hiện không rõ lý do, loáng thoáng ở một vũ trường và cuối phim bất ngờ lại là một cô công an tài năng duyên dáng. Diễn viên Minh Nhí đảm nhận một vai hài hước nhưng anh đã biến nhân vật thành hơi quá nên mỗi khi anh xuất hiện, cảnh phim giống với một sân khấu tấu hài hơn là ăn nhập vào câu chuyện, đặc biệt là không ăn nhập với diễn viên Trần Kim Hoàng khi anh có mặt trong cùng cảnh quay.

Ông trùm Trần, nhân vật Hoàng, anh cảnh sát chìm cùng các diễn viên khác trong vai thành viên băng nhóm của ông trùm Trần (các vai diễn của ca sĩ Tuấn Hưng, Phi Thanh Vân, Vĩnh Thụy...) đều là những nhân vật không có “lý lịch”. Nghĩa là họ tự do xuất hiện, mặc nhiên hành động và đến khi bị “trừ khử”, khán giả cũng chẳng biết họ thật sự là ai...

Võ thuật trong phim được coi là điểm mạnh nhất nhưng cũng phản ánh rõ sự tập trung vào nhân vật Hoàng - một mẫu nhân vật kiểu “người anh hùng không bao giờ chết”. Các màn đánh võ vì vậy thường một chiều, thấy được sự ưu ái cho duy nhất một diễn viên khi anh thắng trong mọi cuộc đấu, anh tài giỏi còn vì tất cả đối thủ của anh đều khá... bất tài! 

CÁT KHUÊ
Nguồn: Tuổi Trẻ

_____________
(*) Lệnh xóa sổ (đạo diễn: Ðặng Cao Cường, biên kịch: Bùi Chí Vinh) sẽ ra mắt khán giả cả nước từ ngày 22-4.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây