Nhạc sĩ Minh Vy tiết lộ chuyện 'cưa đổ' Cẩm Ly

Thứ tư - 30/06/2010 22:49 1.756 0

Nhạc sĩ Minh Vy tiết lộ chuyện 'cưa đổ' Cẩm Ly

"Từ trước đến nay cô ấy vẫn mang cái vẻ chân quê, giản dị đến mức 'ù lì', lại thêm cái bệnh cận thị tới 2,5 độ nữa", ông chủ của Kim Lợi studio bật mí về bà xã Cẩm Ly.

Rất ít khi xuất hiện trên báo chí chỉ đơn giản vì anh không muốn nổi tiếng, mặc dù Minh Vy là ông chủ của Kim Lợi studio – hãng giải trí từng làm mưa làm gió đất Sài Thành và là tác giả của rất nhiều ca khúc hit. Cách đây hơn 10 năm, khi chuyện tình của nhạc sĩ Minh Vy - Cẩm Ly lộ ra ngoài đã không ít người phải sửng sốt, ngạc nhiên.

Không ai có thể ngờ, một người “nóng tính” vào loại bậc nhất như Minh Vy lại có thể cưa đổ được “thục nữ” Cẩm Ly. Ngần đấy năm, tình yêu Minh Vy – Cẩm Ly vẫn bền chặt như thưở nào với một mái ấm hạnh phúc và hai nàng công chúa nhỏ là kết quả của trái ngọt tình yêu. Đã không ít nhà báo cố công tìm cách giải mã ẩn số tình yêu giữa hai người nhưng tất cả vẫn nằm trong vòng bí ẩn. Để mãi đến hôm nay, vào một buổi sáng đẹp trời, bên tách cà phê ngun ngút khói, Minh Vy trải lòng kể về chuyện tình như một cách anh tri ân những người yêu nhạc đã theo sát vợ chồng anh trong một thời gian dài.

- Có một thời người ta ví tình yêu của Minh Vy - Cẩm Ly đẹp kiểu "thanh mai trúc mã". Vậy hai người quen nhau từ khi nào?

- Chính xác là sau khi Cẩm Ly về Kim Lợi. Trước Ly, Kim Lợi cũng từng làm việc với rất nhiều ca sĩ nhưng chắc không có duyên nên tôi không hề có tình cảm với ai.

Cũng như tất cả các ca sĩ khác, Kim Lợi phải tìm ca sĩ về. Chị em Cẩm Ly – Minh Tuyết hồi đó gia nhập Kim Lợi là nhờ anh Đình Văn giới thiệu. Tuy nhiên, để quyết định nhận hai chị em vào công ty tôi cũng đã xem họ biểu diễn rất nhiều lần, kể cả tiếp xúc để xem họ có hội tụ đủ tố chất hay không nữa.

- Vậy ấn tượng ban đầu về Cẩm Ly trong anh như thế nào?

- Thời gian Cẩm Ly - Minh Tuyết gia nhập Kim Lợi, cô em Minh Tuyết bắt mắt hơn chứ không phải cô chị. Minh Tuyết là người mạnh mẽ, cô ấy có thể tự lo được mọi chuyện còn Ly thì không như thế. Từ trước đến nay cô ấy vẫn vậy, vẫn mang cái vẻ chân quê, giản dị đến mức “ù lì”, lại thêm cái bệnh cận thị tới 2,5 độ nữa. Vì cái bệnh cận thì này mà cô ấy từng bị xem là “chảnh” khi bước lên sân khấu không thèm chào khán giả trong khi khán giả ở dưới vẫy chào nhiệt tình nhưng không ai biết rằng cô ấy không hề nhìn thấy gì ở dưới.

Nhạc sĩ Minh Vy tiết lộ chuyện 'cưa đổ' Cẩm Ly

- Anh mất bao lâu để "cưa đổ" Cẩm Ly?

- Năm 1996 cô ấy vào công ty nhưng mãi đến tận năm 1999, chúng tôi mới yêu và năm 2004 mới cưới. Khi Minh Tuyết qua Mỹ lập nghiệp, Ly bị bệnh về thanh quản khá nặng. Lúc đó Ly đang rất hụt hẫng và mất phương hướng. Tôi phải đứng ra quyết định cho cô ấy mặc dù chưa hề yêu nhau.

Tôi bảo: "Bây giờ anh phải quyết định cho em, nếu em muốn bước tiếp con đường đang đi thì bắt buộc em phải cắt amidan". Tiếp đó tôi bắt cô ấy phải qua Hong Kong cắt tóc ngắn mặc dù cô ấy cứ muốn giữ lại mái tóc dài của mình. Thêm một điều nữa, hồi đó cô ấy còn không thích trang điểm, không thích mặc đồ đẹp và rất ngại tiếp xúc với công chúng. Đó là bất lợi lớn của ca sĩ khi muốn xây dựng hình tượng trong lòng các fan. Nhưng tôi đã phải bắt cô ấy phải cải tạo mình, thậm chí bắt buộc cô ấy phải đánh đổi cá tính của mình để hy sinh cho âm nhạc. Cô ấy đã khóc rất nhiều khi không được làm theo ý mình, nhưng nếu không có sự dứt khoát của tôi thì Ly sẽ rất khó trưởng thành được.

Bản thân Ly vốn không phải là một người phụ nữ mạnh mẽ mà là một người rất mềm yếu, đậm chất nữ tính. Tất nhiên là tôi cũng không “phát xít” đến mức áp đặt ý mình và bắt người khác phải làm theo mà cũng phải động viên, an ủi cô ấy rất nhiều. Từ những lần động viên, an ủi rồi cả sự đồng điệu trong âm nhạc nữa chúng tôi nảy sinh tình cảm.

- Yêu nhau một thời gian dài chắc hẳn tình yêu của hai người cũng phải trải qua khá nhiều thăng trầm?

- Nhiều lắm, đã không ít lần giận hờn, thậm chí là định chia tay nhưng đã yêu thì không ai không thế. Khi đó chúng tôi đều có chung suy nghĩ nếu thành vợ chồng mà trước đó không trải qua phong ba bão táp thì khi về sống với nhau sẽ rất dễ tan vỡ. Cái đó đến bây giờ vẫn là châm ngôn của vợ chồng tôi. Bởi thế, nhiều lần chúng tôi tranh cãi, tranh luận với nhau khá kịch liệt nhưng mỗi lần như thế hai bên lại hiểu rõ đối phương hơn.

Nhạc sĩ Minh Vy tiết lộ chuyện 'cưa đổ' Cẩm Ly

- Vậy còn khi đã về sống chung với nhau dưới một mái ấm?

- Khi về sống chung vẫn vậy, thi thoảng vẫn có những bất đồng quan điểm nhưng tôi luôn biết cách dung hòa. Tôi vừa là người đứng đầu công ty vừa là người đứng đầu một đại gia đình, nếu không biết cách hóa giải những mâu thuẫn nhỏ thì sẽ rất khó để làm nên việc lớn. Tuy nhiên, có một điều mà tôi cảm thấy hạnh phúc đó là gia đình tôi sống rất bình dân. Tôi là người mạnh mẽ, quyết đoán nên rất cần một người phụ nữ dịu dàng, nữ tính đứng ở sau hỗ trợ. Ngược lại, Ly cũng cần một người như tôi để làm bờ vai cho cô ấy.

- Bản thân anh thấy Cẩm Ly thay đổi như thế nào từ khi làm mẹ?

- Ly sẵn sàng hy sinh cả sự nghiệp để lo cho hai em bé. Từ khi có em bé, Ly có một thói quen là rất hay ghi nhật kí cho con. Mỗi ngày, cô ấy có hai cuốn sổ dành riêng cho hai chị em để ghi tất cả mọi hoạt động diễn ra với con trong ngày. Ví dụ: hôm nay con mặc váy màu gì, đi dép gì, con ăn gì, con té vào lúc nào… số sổ đó bây giờ đã thành một chồng cao mấy chục cuốn. Và món quà sinh nhật 18 tuổi dành cho các con sẽ là chồng sổ đấy.

Nhạc sĩ Minh Vy tiết lộ chuyện 'cưa đổ' Cẩm Ly

 

Gia đình hạnh phúc với hai cô con gái xinh xắn

- Cẩm Ly vừa là ca sĩ của Kim Lợi vừa là mẹ của con anh. Anh có phải đối diện với những tình huống khó xử khi làm việc với bà xã?

- Khó xử thì cũng có nhưng cũng tùy vào từng giai đoạn. Một là khi vừa đám cưới xong sẽ có một ít xáo trộn trong cuộc sống gia đình vì dù sao cô ấy cũng mới tập làm vợ, chịu rất nhiều áp lực gia đình nên đôi khi mình cũng phải nhân nhượng cô ấy một chút. Giai đoạn thứ hai là giai đoạn khi bắt đầu có em bé. Thời gian đó tôi phải làm việc rất nhiều, mà người nào cũng vậy thôi, chồng mình đi nhiều quá thì cũng cảm thấy tủi thân bởi vậy đòi hỏi tôi tìm cách “an ủi” cô ấy. Và bằng chứng là mọi chuyện cũng đã qua và công ty thì vẫn duy trì hoạt động tốt.

Sau này, khi tuyển chọn ca sĩ mới hoặc quyết định làm những việc lớn trong công ty tôi vẫn thông qua bà xã để “thuận vợ thuận chồng thì biển đông tát cạn”. Tuy nhiên, tôi luôn phân tách rạch ròi, công việc là công việc, người nhà là người nhà. Ly vẫn phải tuân thủ một lịch làm việc cố định mà tôi đã lên cho Ly. Nhiều lúc Ly quên nên chạy tới hỏi tôi: Anh ơi, hôm nay em hát cái gì? Tôi bảo: lịch công ty đã lên cho em, em cứ thế mà thực hiện cho đúng.

Tác giả: Hà Tùng Long

Nguồn tin: Zing

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây