Trần Bảo Sơn: 'Hạnh phúc là điều không thể diễn'

Thứ năm - 07/04/2011 02:37 3.124 0

Trần Bảo Sơn: 'Hạnh phúc là điều không thể diễn'

"Bạn chỉ có thể diễn ngày hôm nay, ngày mai chứ không không thể suốt đời được", Trần Bảo Sơn nói về hạnh phúc trong giới showbiz thường bị cho là diễn nhiều quá.

Lần đầu tiên tôi gặp Trần Bảo Sơn, đó là khi đoàn phim Giao lộ định mệnh tổ chức buổi gặp gỡ báo giới tại một quán cà phê giữa trung tâm thành phố, khi đó, bộ phim vừa đóng máy. Trần Bảo Sơn có vẻ lặng lẽ và trầm tư hơn những người khác khi ngồi giữa đạo diễn Victor Vũ và các ngôi sao điện ảnh đã có tiếng như Diễm My, Tăng Bảo Quyên, Bình Minh… đang được các phóng viên, nhiếp ảnh chú ý. Sau đó, tôi viết một số thông tin đầu về bộ phim Giao lộ định mệnh sắp trình chiếu, trong đó có nhắc đến anh và Tăng Bảo Quyên với minh họa là một bộ ảnh chụp chung cả hai.

Bẵng một thời gian sau đó, khi phim công chiếu, tôi thật sự bất ngờ khi xem Trần Bảo Sơn diễn xuất. Vẻ đằm tính với chút gì đó khó gần của ấn tượng lần gặp đầu đã biến mất và thay vào đó là một cảm giác về một gương mặt gần như mới lạ.

Hôm đó, Trần Bảo Sơn được nhiều báo, đài vây quanh phỏng vấn. Tôi thấy anh bận rộn, nên cũng không tranh thủ làm anh phải bận tâm thêm. Nhưng Trần Bảo Sơn đã nhận ra tôi, và nở nụ cười chào.

Thích tự nhiên để cảm nhận những nhân vật

- Phim ảnh mang anh đến với công chúng, nhưng nhiều người nhận xét, cũng nhờ có diễn viên Trương Ngọc Ánh mà các đạo diễn mới để mắt đến anh, một doanh nhân, ban đầu chưa biết gì về diễn xuất?

- Tôi không phủ nhận điều này, trái lại luôn cảm thấy vui vì nhờ cái duyên với Ánh mà bây giờ tôi lại “kết duyên” với điện ảnh nữa. Tôi lời quá còn gì….

Với điện ảnh, Ánh là người đi trước, những kinh nghiệm của cô ấy cũng là điều mà tôi cần học hỏi. Tuy nhiên, việc cô ấy ủng hộ và động viên khi tôi đến với điện ảnh mới là sự trợ giúp đắc lực nhất (cười).

Trần Bảo Sơn: 'Tôi từng thất bại trắng tay'

- Vậy anh tự tin về sự cảm thụ nhân vật, kịch bản của mình như thế nào khi nói đồng ý hoặc gật đầu với một vai diễn mới?

- Nếu tôi đã thấy yêu thích và “cảm” được nhân vật đó, tôi nghĩ sự tự tin đó đủ để mình làm tốt nhất trong khả năng có thể.

- Vậy trong tương lai anh có tính đến mình sẽ tham gia một lớp diễn xuất, để hợp thức hóa hay đơn giản là bổ khuyết một vài yếu điểm nào đó trong diễn xuất của mình?

- Tôi nghĩ, nếu tôi có cơ hội thì tôi cũng sẽ tham gia vào lớp học để có thêm nhiều kinh nghiệm cho mình nhưng tôi cũng thích mình được tự nhiên để cảm nhận những nhân vật của mình. Mọi thứ tự nhiên đến sẽ thú vị hơn và thời gian sẽ là “lớp học” tốt nhất cho tôi thêm nhiều kinh nghiệm.

Trần Bảo Sơn: 'Tôi từng thất bại trắng tay'

- Nếu có cơ hội đóng chung phim với bà xã thì anh nghĩ sao?

- Nó sẽ là một trải nghiệm rất thú vị với cả hai chúng tôi.

Hạnh phúc là điều không thể "diễn"

- Thành công của anh chợt đến giữa lúc vợ anh chọn cách im hơi với các dự án nghệ thuật. Phải chăng hai người đã có những "ngầm định" với nhau khi người này "dấn thân" thì người kia sẽ ngồi yên?

- Cũng không hẳn là như vậy vì nếu cả hai cùng lúc bận bịu thì chúng tôi cũng vẫn phải dành thời gian riêng cho gia đình của mình.

Trần Bảo Sơn: 'Tôi từng thất bại trắng tay'

- Anh chị phân công cho việc lo lắng, dạy dỗ con cái như thế nào?

- Tôi không phải là người chăm lo từng bữa ăn hay giấc ngủ của bé nhưng tôi luôn sẵn sàng dành những gì tốt đẹp nhất cho con. Tôi cũng thường đưa đón con đi học, đưa con đi chơi hoặc tham gia vào những trò chơi của bé ở nhà để gần gũi con nhiều hơn. Bạn tin không, cũng có những lúc nhìn tôi như một chú hề khi chơi đùa cùng con ở nhà ấy chứ….(cười).

Về cách dạy con, chúng tôi muốn con gái trưởng thành ngoan ngoãn, biết sẻ chia, biết tự lập mà không ỉ vào cha mẹ. Dù cưng chiều con gái thật nhưng chúng tôi cũng có những nguyên tắc riêng của mình để bé không trở thành một đứa trẻ khó dạy bảo sau này.

- Chia sẻ thất bại dường như là điều chẳng ai mong muốn. Tuy nhiên, nếu chỉ biết tô vẽ cuộc sống mình toàn màu hồng thì e rằng, người trong cuộc đôi khi cũng đắng lòng lắm. Anh nghĩ sao khi một số nghệ sĩ, vì e ngại công luận nên lúc nào cũng luôn đóng giả rằng mình đang hạnh phúc?

- Hạnh phúc vốn là điều không thể “diễn” được. Bạn có thể “diễn” ngày hôm nay, ngày mai chứ không thể “diễn” cả đời được. Tuy nhiên, mỗi gia đinh đều có những hoàn cảnh và lý do riêng của mình.

Trần Bảo Sơn: 'Tôi từng thất bại trắng tay'

- Nuôi con rồi, vất vả vì con rồi, anh có nhận ra và hối tiếc cho quá khứ điều gì?

- Giá ngày xưa mẹ tôi sinh thêm cho tôi một cô em gái thì chắc tôi vui lắm. Tôi là con một, từ nhỏ tới lớn chỉ có một mình nên rất buồn, đôi khi cảm cảm giác thấy mình cô đơn. Tôi không muốn con gái mình cũng thế, vì vậy trong tương lai gần, Bảo Tiên sẽ có thêm em là điều chắc chắn.

- Anh chị sẽ hoạch định tương lai cho con ra sao?

- Tôi và vợ sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện cho con có một cuộc sống tốt nhưng sẽ tôn trọng những lựa chọn hay quyết định của con gái mình. Chúng tôi đều là những người được bố mẹ tôn trọng trước mọi quyết định và lựa chọn của mình, cớ gì lại can thiệp hay sắp đặt quá vào cuộc sống sau này của con gái?

Trần Bảo Sơn: 'Tôi từng thất bại trắng tay'

- Nếu được tự nhận xét, anh có nghĩ mình là mẫu người bạn tốt và là người cha, người chồng lý tưởng trong gia đình?

- Chắc cũng đủ xài (cười), con người mà, có ai là người hoàn hảo đâu. Còn cụ thể hơn thì chắc bạn phải hỏi bà xã Trương Ngọc Ánh của tôi mới được (cười!).

Tác giả: Trương Quốc Phong

Nguồn tin: Bưu điện Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây