Nhà văn Ấn đoạt giải miêu tả cảnh sex tệ nhất

Thứ bảy - 21/12/2013 01:55 4.275 0
Tiểu thuyết gia Manil Suri giành giải Bad Sex cho cảnh quan hệ tình dục tay ba trong tác phẩm "The City of Devi".

Giải thưởng Miêu tả cảnh sex tệ nhất trong tiểu thuyết (Bad Sex in Fiction Award), do tạp chí Literary Review của Anh tổ chức, đã tìm ra chủ nhân năm nay - tác giả Manil Suri với tác phẩm “The City of Devi" (nhà xuất bản Bloomsbury). Giải thưởng được xướng lên tại lễ trao giải lần thứ 21 diễn ra ở London, Anh tối 3/12.

manil.jpg

Nhà văn Manil Suri.

"The City of Devi" lấy bối cảnh Bombay của Ấn Độ, thành phố dưới sự đe dọa của bom hạt nhân. Tác phẩm viết về ba nhân vật: Sarita, chồng cô Karun và Jaz - một đồng tính nam người Hồi giáo. Giám khảo trao giải cho Manil vì đoạn miêu tả cao trào sex giữa ba nhân vật, trong đó, tác giả ví chuyện ân ái của họ như một vụ nổ siêu tân tinh trong thiên hà. "Túp lều biến mất, cùng với biển và những bãi cát, chỉ cơ thể của Karun khóa chặt lấy cơ thể tôi, còn lại. Chúng tôi như những siêu anh hùng bay qua hệ mặt trời. Chúng tôi băng qua những bãi cát ngầm của các hạt vi lượng và hạt nhân nguyên tử".

city-of-devi-jpeg.jpg

Bìa tác phẩm "The City of Devi".

Manil không tham gia lễ trao giải nhưng có đại diện nhà xuất bản Bloomsbury nhận thay ông. Đại diện nhà xuất bản nói: “Nhận giải thưởng này, chúng tôi thách thức mọi người đưa ra quan điểm của chính họ về The City of Devi của Manil Suri. Như Leo Tolstoy từng nói trong Anna Karenina: Có bao nhiêu trái tim thì có bấy nhiêu cách yêu đương”. Đại diện nhà xuất bản Bloomsbury mời người đọc mang cuốn sách lên giường ngủ để tự khám phá các cảnh sex.

Đây là cuốn sách thứ ba của Manil Suri. Tác giả 54 tuổi từng lọt vào đề cử giải Man Booker và nằm trong danh sách rút gọn của giải Faulkner. Manil Suri hiện sống ở Mỹ, nơi ông giảng dạy toán học tại Đại học Maryland.

"The City of Devi" giành chiến thắng trước các đề cử khác gồm "My Education" của Susan Choi, "House of Earth" của Woody Guthrie, "The Victoria System" của Eric Reinhardt.

Giải thưởng Bad Sex được tổ chức thường niên từ năm 1993, dành cho những tác giả có những phân đoạn miêu tả cảnh sex dở nhất trong tiểu thuyết. Theo ban tổ chức, giải này nhằm "thu hút sự chú ý về những đoạn văn chương miêu tả tình dục, cảnh làm tình thô lỗ, nhạt nhẽo, hời hợt, rườm rà một cách không cần thiết trong các tiểu thuyết hiện đại và nhằm loại bỏ chúng".

Tác giả: Song Ngư

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây