Ra bản tiếng Việt sách người lớn của Rowling

Thứ năm - 21/03/2013 20:36 4.136 0
Tiểu thuyết dành cho người lớn của mẹ đẻ bộ sách Harry Potter có tên tiếng Việt là Khoảng trống mang văn phong táo bạo.

Tiểu thuyết viết cho người lớn của J.K Rowling có tên nguyên tác là The casual vacancy. Cuốn sách đề cập đến các vấn đề xã hội, u tối và chua cay. Ngôn ngữ trong sách có phần táo bạo, suồng sã, khác xa phong cách được nữ văn sĩ thể hiện trong những cuộc phiêu lưu của cậu bé phù thủy nhỏ Harry Potter.

Bối cảnh câu chuyện diễn ra trong thị trấn nhỏ sinh ra từ trí tưởng tượng, Pagford, ở Tây Nam nước Anh, gần giống nơi tác giả đã lớn lên. Ngay từ chương đầu tiên, người anh hùng của sách đã bị đột tử do chứng phình động mạch. Đó là Barry Fairbrother, ủy viên hội đồng địa phương, người nguyện dâng hiến cả cuộc đời để che chở trẻ em gặp khó khăn trong vùng. Nhân vật này sở hữu nhiều đức tính gần giống cậu bé phù thủy lừng danh Harry Potter: độ lượng, kiên nhẫn, can đảm và có nhiều hành động rất cụ thể để theo đuổi lý tưởng sống của mình. Dù chết sớm, hình ảnh của ông hiện hữu trong suốt cuốn sách.

jk-rowling-casual-jpg-1363773916_500x0.j
Bìa cuốn "Khoảng trống".

Barry tạo ra một chính sách giúp đỡ cả khu phố nghèo khó, cho phép trẻ em nghèo có quyền đến học ở trung tâm. Và dưới sự vận động của Barry, thành phố hỗ trợ tài chính cho một trung tâm y tế chăm sóc những người nghiện ma túy.

Sau cái chết của Barry, một cuộc đua chính trị khốc liệt bắt đầu để chiếm chiếc ghế trống. Những kẻ đối đầu với Barry làm đủ cách để hủy bỏ những điều mà ông đã làm. Khoảng trống - đó là chiếc ghế khuyết mà Barry để lại ở Hội đồng khu đang được nhiều người lăm le chiếm chỗ, đó cũng là khoảng trống lớn lao trong lòng người khi một người anh hùng đã vĩnh viễn ra đi mà không dễ có ai bù đắp được.

Khác với thế giới tưởng tượng trẻ thơ trước đây, Rowling có những trang viết nhuốm màu u tối, các tệ nạn xã hội như bạo lực, ma túy, cưỡng hiếp… được phơi bày trần trụi và tàn khốc. Bà từng chia sẻ tỷ lệ tử vong và đạo đức là hai điều ám ảnh bà khi viết cuốn sách.

Quyển Khoảng trống sẽ xuất hiện trên kệ sách trong nước vào ngày 23/3. NXB cho biết sẽ dành 32 quyển có chữ ký của tác giả J.K Rowling cho 29 đơn vị phát hành để dành tặng bạn đọc.

Tác giả: Bạch Tiên

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: rowling, sách người lớn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây