Tiểu thuyết mới của Murakami lên kệ vào tháng Tư tới

Thứ ba - 19/02/2013 23:54 4.957 0
Tiểu thuyết mới của tác giả Nhật Bản Haruki Murakami sẽ có mặt tại các quầy sách vào tháng Tư, ba năm sau kể từ tác phẩm gần nhất của ông là "1Q84."
Nhà xuất bản Bungeishunju Ltd đã đăng tải một quảng cáo nhỏ trên báo với nội dung chỉ vỏn vẹn vài dòng: "Haruki Murakami: Tiểu thuyết được chờ đợi từ lâu sẽ ra mắt vào tháng Tư."

Tuy vậy, sự chờ đợi của công chúng là rất lớn.

"Dự án này thực hiện một cách cực kỳ bí mật," một người phát ngôn của công ty cho AFP biết hôm 19/2. "Mẩu quảng cáo là tất cả những gì chúng tôi có thể nói bây giờ."

Ông chỉ khẳng định rằng tiểu thuyết bằng tiếng Nhật, đồng thời không cho biết cuốn tiểu thuyết sẽ được dịch sang những ngôn ngữ nào ngay sau đó.

Tiểu thuyết ba tập "1Q84," có thể được đọc là "1984" trong tiếng Nhật, trở thành một hiện tượng trong ngành xuất bản trên toàn cầu.

Nhà xuất bản Shinchosha Publishing Co. và Murakami - người hiếm khi trả lời phỏng vấn của giới truyền thông - đã giấu kín thông tin về "1Q84" trước khi tập đầu tiên của nó ra mắt vào năm 2009, sau khi rất nhiều người đọc đề nghị đừng nói trước về cốt truyện.

Các tiểu thuyết của Murakami luôn được đón nhận khắp thế giới và đã được dịch ra gần 40 thứ tiếng, bao gồm "Rừng Na Uy," "Kafka trên bờ biển," "Biên niên kỷ chim vặn dây cót."

Tác giả, người phân chia thời gian của mình giữa Mỹ và Nhật, đã có một lượng người hâm mộ đông đảo, họ ca ngợi các tác phẩm văn xuôi hiện thực và thơ trữ tình của ông, thường viết về những người Nhật Bản đang sống bên lề một xã hội đồng nhất./

Nguồn tin: Vietnam+

 Từ khóa: murakami

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây