Ảnh về mẹ gây xúc động trên Facebook

Thứ năm - 07/03/2013 22:25 897 0
Chùm ảnh 'Mẹ ơi con bất hiếu' của thầy giáo tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu (ĐH Sư phạm TP HCM) gây xúc động cho người xem sau khi đăng trên Facebook.
Mỗi bức ảnh mang lại một cảm xúc cho những người con. Ảnh: Facebook Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu.

"Mẹ ơi con bất hiếu" gồm 9 ảnh thể hiện các cảm xúc mặc cảm, xấu hổ, bực dọc, cằn nhằn, chê bai của những đứa con với mẹ. Trong một số bức ảnh, thầy Hiếu tự đóng vai nhân vật chính. Bức ảnh cuối, giảng viên này đặt câu hỏi: "Một hôm khi đi học về, căn nhà của bạn im lìm trống trải, mẹ không còn tồn tại nữa. Bạn sẽ cảm thấy thế nào?". Giả thiết đặt ra khiến người xem suy nghĩ và tâm đắc với lời khuyên thầy Hiếu đưa ra: "Hãy yêu thương người khi còn có thể".

Bộ ảnh trên đã thu hút hơn 4.000 lượt Like và được xem như món quà đầy ý nghĩa nhân ngày 8/3. Những bình luận bên dưới đều thốt lên "con yêu mẹ". Nickname Ninh thảo viết: "Mẹ ơi con bất hiếu gợi lại trong người xem những kỷ niệm ngày xưa về mẹ. Ngày xưa nhà nghèo chỉ có mỗi chiếc xe đạp, mẹ thường hay đón em. Nhìn mẹ lấm lem sau một ngày làm việc vì gia đình thật thương mẹ lắm! Ngày 8/3 mẹ là người phụ nữ đẹp nhất và mãi mãi như vậy".

'Hãy yêu thương người khi còn có thể' là thông điệp thầy Hiếu muốn gửi gắm tới các bạn trẻ qua bộ ảnh. Ảnh: Facebook Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu.

Không chỉ khiến người xem dâng trào cảm xúc, bộ ảnh của thầy Hiếu còn thức tỉnh các bạn trẻ. "Thầy ơi, mỗi một câu nói của thầy đều khiến em phải suy nghĩ. Cảm ơn thầy vì đã thức tỉnh em. Giờ em thấy yêu đấng sinh thành hơn và em đang phấn đấu học tập thật tốt, học cách làm một người con thật đúng với đạo lý làm con, đúng với lương tâm của một con người", Linh Winter Snow tâm sự.

Với Minh Phước Hoàng, "Mẹ ơi con bất hiếu" khiến cậu bồi hồi nhớ về mẹ: "Vậy là đã 9 năm rồi. 9 năm phải sống xa mẹ, xa gia đình. Dù đã là cậu học sinh cấp 3 rồi nhưng con vẫn mong ước một lần được mẹ chở đi học, được cùng mẹ ăn những bữa cơm đạm bạc. Mẹ ơi con nhớ mẹ". Còn Tommy Lee chia sẻ: "Chỉ 9 bức ảnh thôi mà làm thay đổi cuộc đời con". Một số comment còn mong muốn: "Ước gì tôi có mẹ để được sai và sửa sai".

Không ít bình luận mong rằng sau khi bạn nam xem xong hình ảnh này sẽ suy nghĩ lại những gì mình nên làm vào ngày 8/3. "Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc/ Đừng để buồn lên mắt mẹ nghe không!", Phi Vui Vẻ viết.

>> Bộ ảnh 'Mẹ ơi con bất hiếu'
Tin liên quan:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây